Nửa đêm, đang ngủ thì nhà sập

07:35, 04/04/2012
|

(VnMedia) - Rạng sáng ngày 2/4, căn nhà của bà Trịnh Thị Khoái ở thôn Thọ Vực, xã Vĩnh Ninh, Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đã bất ngờ bị đổ sập, rất may hai người phụ nữ đang ngủ trong ngôi nhà đã kịp chạy thoát. 

Bà Khoan, chủ ngôi nhà kể lại: “Nửa đêm, khi tôi cùng con gái đang ngủ say bỗng nghe tiếng động ầm ầm, căn nhà rung lắc rồi đổ sập rất nhanh. Tôi cùng con gái út là Trịnh Thị Tính đang nằm ngủ ở gian nhà ngoài chỉ biết chạy thật nhanh ra khỏi nhà. May mắn chúng tôi đã thoát chết trong gang tấc”.

 Ảnh minh họa

 Ngôi nhà sập tan hoang lúc nửa đêm nhưng mẹ con bà Trịnh Thị Khoan may mắn thoát chết.

Nghe tiếng tri hô, hàng xóm chạy sang thì căn nhà chỉ còn là đống đổ nát. Bà Khoan cho biết, căn nhà mẹ con bà đang ở đã bị xuống cấp từ nhiều năm nay nhưng gia đình không có tiền để tu sửa. Gia đình đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương xin được hỗ trợ sửa nhà nhưng vẫn chưa có hồi âm.
 
Theo tìm hiểu PV được biết, gia đình bà Khoan thuộc diện đặc biệt khó khăn trong xã Vĩnh Ninh, chồng bà đã chết từ nhiều năm nay. Con gái út của bà hiện đang mắc bệnh tim và bị thần kinh bẩm sinh nên không làm được việc gì. “Giờ nhà chỉ có hai mẹ con sống với nhau, tôi thì đau ốm quanh năm nên không biết trông cậy vào ai”, bà Khoan ngậm ngùi.

 Ảnh minh họa

 Bà Khoan cùng con gái út Trịnh Thị Tính (mắc bệnh tim và thần kinh) bên ngôi nhà đang được người dân giúp dựng tạm.

Gia đình bà Khoan là gia đình thân nhân liệt sĩ, có em trai là liệt sĩ đã hy sinh tại mặt trận Tây Nam. Hiện bà Khoan vẫn đang đảm nhiệm việc thờ cúng.
 
Sau khi sự cố hi hữu xảy ra, hàng xóm đã đến động viên và giúp đỡ mẹ con bà Khoan tháo dỡ phần ngôi nhà bị sập.


Hoàng Sơn

Ý kiến bạn đọc