Cảnh sát đi ngược chiều, đánh nhau với doanh nhân

17:22, 01/04/2012
|

Hai doanh nhân ở thị trấn Kỳ Anh (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sau khi xô xát với cán bộ cảnh sát đã bị khởi tố, có lệnh bắt tạm giam. Lực lượng công an Kỳ Anh đã huy động hàng chục cán bộ công an đến tổ chức bắt người, theo như người nhà của bị can thì vụ việc cứ như là “vụ án giết người trầm trọng nhằm hạ uy tín doanh nghiệp".

Ngày 8/3/2012, ông Đào Quốc Vũ (giám đốc Doanh nghiệp vận tải Mận Vũ, thị trấn Kỳ Anh) khi điều khiển xe ô tô rẽ xuống đường Việt Lào thì gặp hai thanh niên đi xe máy ngược chiều và lắc võng.

Tưởng hai thanh niên đó là em trai của người quen, ông Vũ quay xe lại bám theo, khi thấy xe ông Vũ sau lưng thì hai thanh niên vù ga chạy vào quán quán và bị trượt nghiên xe máy đúng lúc xe ô tô ông Vũ tiến tới.

                         Xe máy của viên cảnh sát đi ngược chiều. Ảnh tư liệu

Người nhà ông Vũ cho biết đã có xô xát xảy ra, ông Vũ bị một trong hai thanh niên vật ngã xuống và dẫm lên người. Họ nói ông Vũ lúc đó đi một mình.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan điều tra công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt giam đối với ông Đào Quốc Vũ. Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Xuân Minh (giám đốc Công ty TNHH Thương mại Ánh Dương, xã Kỳ Tân, Kỳ Anh), em rể của bị can Đào Quốc Vũ cũng bị bắt tạm giam.

Hiện tại, bị can Phạm Xuân Minh đang bị giam, còn bị can Đào Quốc Vũ thì đang điều trị tại bệnh viện ở Hà Nội.

Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân huyện Kỳ Anh, ông Bùi Đức Quang, xác nhận với phóng viên, vụ việc đã được cơ quan công an chuyển hồ sơ qua viện. Theo viện trưởng Quang, hai thanh niên có xô xát đó đang công tác tại công an huyện Kỳ Anh có tên là Hoàng và Đạt, mới ra trường.

Ông Quang cho biết, "hai thanh niên này đi ngược chiều, lúc đó cả hai đang đi xác minh một số đối tượng buôn bán xe máy bất hợp pháp. “Đương nhiên họ nói như thế thì còn phải xem xét căn cứ”, ông Quang nói.

Theo một số thông tin, lúc vụ việc xảy ra hai cảnh sát này vừa đi ăn nhậu ở một đám cưới gần đấy.

Quá trình gây gổ, viên cảnh sát tên Đạt bị thương tật với tỷ lệ 2%, còn người tên Hoàng chưa không có tỷ lệ thương tật.

Chưa có thông tin về thương tật của Đào Quốc Vũ cũng như chưa có thông tin về việc công an huyện Kỳ Anh xử lý đối với hai thanh niên cảnh sát đi ngược chiều và đánh nhau với doanh nghiệp như thế nào.


Theo Nguoiduatin.vn

Ý kiến bạn đọc