Vì sao Guardiola loại hàng loạt trụ cột ở trận ra mắt Premier League?

08:59, 14/08/2016
|

HLV Guardiola vừa lên tiếng đảm bảo tương lai cho Joe Hart, Yaya Toure và Nasri mặc cho bộ ba này phải ngồi dự bị trong trận thắng 2-1 trước Sunderland hôm qua.

Cùng với ba cầu thủ nói trên, tiền đạo Wilfried Bony và trung vệ Eliaquim Mangala cũng không được Pep Guardiola lựa chọn trong đội hình chính thức. Đây chính là những cầu thủ nằm trong danh mục “cần thanh lý” của Pep mà giới thạo tin Anh quốc đồn thổi trong thời gian gần đây.

“Tôi không có vấn đề gì với họ”, Pep Guardiola trả lời phỏng vấn sau chiến thắng đầu tay tại Premier League. “Yaya tập luyện rất tốt. Nasri thì gặp một chút vấn đề. Tuy nhiên, trong tuần vừa rồi, cậu ấy đã bắt kịp theo tốc độ mà tôi mong muốn. Tôi thực sự ấn tượng với chất lượng chuyên môn của Nasri”.

Man City nhọc nhằn thắng Sunderland trong ngày Pep ra mắt Premier League
Man City nhọc nhằn thắng Sunderland trong ngày Pep ra mắt Premier League

“Về Mangala, bạn hiểu rõ hơn tôi về sự chuyên nghiệp của cậu ấy. Nhưng xét cho cùng, chỉ có 11 người được ra sân chính thức và tôi phải đưa ra quyết định. Đây không phải là vấn đề liên quan đến chiến thuật. Đó đơn giản chỉ là quyết định của tôi ngày hôm nay. Điều đó không có nghĩa là họ sẽ phải ngồi dự bị mãi mãi khi tôi còn tại vị”, tân HLV Man City tiếp lời.

“Tại Barca và Bayern, tôi luôn muốn sử dụng linh hoạt các cầu thủ. Tôi luôn muốn tạo ra một thành quả bằng sự nỗ lực của tất cả mọi người. Hôm nay tôi đã để 11 cái tên này đá chính, nhưng điều đó không có nghĩa các cầu thủ khác không được thi đấu trong tương lai”, ông nói thêm.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất mà ai cũng nhận ra dưới thời Pep là Willy Caballero được lựa chọn để đứng trong khung gỗ, chứ không phải người gác đền quen thuộc Joe Hart. Pep Guardiola ưa thích sử dụng những thủ môn linh hoạt trong vòng cấm địa, người có thể lăn xả, chơi như một hậu vệ thứ 5. Và cũng có thể ông coi Caballero phù hợp hơn với triết lý của mình: “Tôi nghĩ những gì Willy thể hiện trước mùa giải là thực sự tốt. Cậu ấy đã tạo cho tôi niềm tin rằng mình xứng đáng góp mặt trong đội hình xuất phát. Các cầu thủ Sunderland chơi áp sát rất rát, và tôi nghĩ rằng Willy thích hợp hơn Joe trong ngày hôm nay. Điều đó không có nghĩa là Joe không thể làm điều đó. Chỉ bởi vì hôm nay tôi chọn Willy”.

Pep đã suýt nữa có một màn ra mắt Premier League không toàn vẹn khi Defoe ghi bàn gỡ hòa cho Sunderland ở phút 71. May mắn là, Paddy McNair đưa bóng về lưới nhà ngay trong màn ra mắt đội bóng mới của mình, ở phút 87 . “Vòng mở màn Premier League luôn khó khăn. Bạn có thể nhìn thấy kết quả từ các trận cầu khác”, Pep nói khi nhà vô địch Leicester đã để thua Hull City, Tottenham thì bị Everton của tân HLV Koeman cầm hòa. “Tôi hài lòng về kết quả. Có lẽ đội bóng nên tấn công nhanh hơn nhưng đó là bình thường. Chúng ta cần học hỏi và cải thiện. Tôi thấy rất nhiều điểm sáng về tinh thần toàn đội”.

“Chúng tôi không có quá nhiều cơ hội nhưng cũng thủng lưới chỉ 1 bàn. Willy đã làm không tốt trong tình huống đối mặt với Defoe”, Pep nói thêm.

(Theo Thethaovanhoa)


Ý kiến bạn đọc