Tiến Minh chính thức chia tay Olympic 2016

09:09, 15/08/2016
|

Đã không có bất ngờ trong trận đấu giữa Nguyễn Tiến Minh với tay vợt số 1 Trung Quốc Lin Dan vào tối 14-8 tại bảng E nội dung đơn nam môn Cầu lông ở Olympic 2016.

Nguyễn Tiến Minh (phải) rời cuộc chơi ở Olympic 2016
Nguyễn Tiến Minh (phải) rời cuộc chơi ở Olympic 2016

Nguyễn Tiến Minh từng thua Lin Dan trong cả 6 lần đối đầu trước đây. Đến lúc này, trong khi Lin Dan vẫn ở đỉnh cao của làng cầu lông thế giới thì Nguyễn Tiến Minh cũng chỉ mong phong độ không sa sút quá nhanh. Kể cả khi đã toàn thắng ở hai trận đầu tiên vòng bảng thì chính Nguyễn Tiến Minh cũng không ảo tưởng vào cơ hội vượt qua đối thủ người Trung Quốc của mình.

Thực tế, cuộc đấu tối 14-8 đã làm rõ thực lực của cả hai tay vợt. Nguyễn Tiến Minh dù nỗ lực tột cùng song không thể hóa giải lối chơi của đối thủ, bắt đối thủ chơi theo cách mà Tiến Minh mong muốn. Tay vợt số 1 Việt Nam hoàn toàn bị động trước lối chơi đầy biến hóa của đối thủ với nhiều tình huống điều cầu có độ khó cao.

Ngay ở séc 1, sự chênh lệch giữa hai bên đã rõ rệt khi Lin Dan sớm bứt xa, nhiều thời điểm bỏ cách tới 10 điểm so với Tiến Minh. Đến khi kết thúc séc đấu, Nguyễn Tiến Minh đã bị đối thủ bỏ cách tới 14 điểm và thua 7-21.

Séc 2 diễn ra cũng đầy khó khăn với Nguyễn Tiến Minh, nhất là khi Lin Dan thi đấu đầy thận trọng, chắt chiu từng đường cầu. Cách chơi ẩn chứa sự tôn trọng đối thủ của Lin Dan càng khiến Tiến Minh ít hy vọng lội ngược dòng. Anh không thể điều tiết được nhịp độ trận đấu, để Lin Dan dẫn 10-1 rồi sau đó thắng 21-12.

Thua 0-2 (7-21, 12-21) chỉ trong hơn 40 phút thi đấu, Nguyễn Tiến Minh xếp nhì bảng E và rời cuộc chơi ở Olympic 2016. Dù sao, tay vợt Việt Nam cũng không phải hối tiếc vì không thể hiện được hết khả năng như ở hai kỳ Olympic trước.

(Theo Hanoimoi)


Ý kiến bạn đọc