Aguero phung phí 2 quả penalty, Man City vẫn đại thắng 5-0!

09:07, 17/08/2016
|

Trong trận đấu mà Sergio Aguero đá hỏng tới 2 quả phạt đền, Man City vẫn đại thắng 5-0 trên sân của Steaua Bucharest nhờ cú hat-trick của chính tiền đạo người Argentina cùng 2 pha lập công của David Silva và tân binh Nolito.

Aguero bỏ lỡ tới 2 quả penalty
Aguero bỏ lỡ tới 2 quả penalty

Tưởng như đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ có chuyến hành quân khó khăn tại Romania ở lượt đi vòng play-off Champions League, nhất là khi họ khởi đầu giải Ngoại hạng Anh mùa này bằng chiến thắng nhọc nhằn trước Sunderland trên sân nhà. Tuy nhiên, cũng như Barca và Bayern trước đây, đội bóng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha luôn ẩn chứa nhiều điều khó lường và tiềm ẩn sức mạnh khó cưỡng, và đội đầu tiên phải cảm nhận điều này chính là Steaua Bucharest.

Pep Guardiola đã gạch tên Yaya Toure ra khỏi danh sách 21 cầu thủ sang Romania đá trận lượt đi với Steaua Bucharest. Trước đó cầu thủ này đã không có suất trong trận đấu gặp Sunderland ở giải Ngoại hạng Anh. Thủ môn Joe Hart chỉ có tên trong danh sách dự bị chứ không có suất đá chính. Như vây đây là 2 trận liên tiếp thủ môn số 1 tuyển Anh bị loại khỏi đổi hình chính. Quyết định loại bỏ những công thần của Pep đã đẩy ông vào tình thế căng thẳng hơn. Nếu Man City không thắng Steaua Bucharest sức ép sẽ bủa vây ông từ chính trong phòng thay đồ.

Không có Kompany và Guendogan, song Man City vẫn sở hữu đội hình với rất nhiều siêu sao, mạnh hơn hẳn so với chủ nhà Steaua Bucharest. So với trận gặp Sunderland, Pep đã có những thay đổi về nhân sự ở hàng thủ Man City. Otamendi đá cặp trung vệ với tân binh đắt giá John Stones. Kolarov đã trả về cánh trái thay vì đá ở trung tâm và cánh phải do Zabaleta chứ không phải Sagna phụ trách. Với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1, Fernandinho chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ và Aguero đá cao nhất trên hàng công. 4 cầu thủ phía dưới gồm Silva - Sterling - Nolito - De Bruyne.

Man City khởi đầu không quá ấn tượng, song họ sớm được hưởng quả phạt 11m ở phút thứ 8 sau khi Sterling bị phạm lỗi trong vòng16m50. Tuy nhiên pha sút phạt đền của Aguero đã không thắng được thủ môn đối phương. Nolito lao vào đá bồi nhưng bóng đã đi trúng xà ngang.

Điều đó mang lại cảm giác bất an cho Pep Guardiola. Mặc dù vậy, với đội hình dày dạn kinh nghiệm và bản lĩnh, Man City nhanh chóng chứng tỏ được sức mạnh. Tỷ số được mở ở phút 13. Sterling giành được bóng và xử lý kỹ thuật, sau đó căng ngang thuận lợi cho David Silva dứt điểm thành bàn.

Man City coi như đã giành quyền dự vòng bảng Champions League
Man City coi như đã giành quyền dự vòng bảng Champions League

Thế cân bằng được phá vỡ đã giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ Man City. Trong những phút còn lại của hiệp 1 đội bóng nước Anh làm chủ thế trận, nắm quyền kiểm soát bóng trong sự chống đỡ yếu ớt của đội chủ nhà. Phút 20, Aguero tiếp tục đá hỏng quả penalty thứ hai.

Lần này, tiền đạo người Argentina dứt điểm đưa bóng vượt qua xà ngang. Sau nhiều pha hãm thành, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Man City sau pha lập công của Aguero. Trong bàn thắng này Sterling tiếp tục để lại dấu ấn với pha xử lý tinh tế.

Đội chủ nhà đã nỗ lực hơn trong đầu hiệp 2. Thế nhưng Man City nhanh chóng khẳng định đẳng cấp bằng bàn thắng thứ 3. Kevin De Bruyne có đường chuyền thuận lợi để cho Nolito khống chế gọn gàng rồi khéo léo loại bỏ thủ môn của đối phương trước khi đưa bóng vào lưới trống.

3-0 sau 50 phút thi đấu. Man City chưa muốn dừng lại. Trước đội chủ nhà quá yếu và tâm lý gần như buông xuôi, các cầu thủ đội khách có nhiều không gian, thời gian để chơi thứ bóng đá theo triết lý của Pep. Bàn thắng ở phút 78 có thể coi là kết quả tốt cho cách chơi ấy của Man City, Aguero ghi bàn sau màn phối hợp trung lộ. Tỷ số được nâng lên 5-0 ở phút 89. Aguero bứt tốc đón cú chọc khe của Fernandinho rồi dứt điểm thành bàn, hoàn thành cú hattrick cho riêng mình đồng thời ấn định tỷ số 5-0 cho Man City.

Với chiến thắng hủy diệt 5-0 trên sân khách, cho dù còn trận lượt về tại Etihad vào tuấn tới, thầy trò Pep Guardiola coi như đã đặt cả 2 chân vào vòng đấu bảng Champions League 2016/17 cùng 3 đại diện khác của nước Anh là Arsenal, Leicester và Tottenham.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

STEAUA BUCHAREST (4-2-3-1): Nita 6.5; Enache 4.5, Tamas 5, Tosca 5, Momcilovic 5; Achim 4.5 (Bourceanu 46, 6), Sulley 4 (O Popescu 67); Popa 6.5, Stanciu 6.5, Hamroun 6; Golubovic 5 (Tudorie 46, 6). Subs: Cojocaru, Mitrea, Aganovic, D Popescu.

MAN CITY (4-2-3-1): Caballero 6.5; Zabaleta 7 (Sagna 70), Stones 6.5, Otamendi 6.5, Kolarov 6.5 (Clichy 75, 6); Silva 8, Fernandinho 7; Nolito 6.5, De Bruyne 6.5 (Fernando 80), Sterling 7; Aguero 7. Subs: Hart, Delph, Navas, Iheanacho.

Ghi bàn: Silva 13, Aguero 41, 78, 89, Nolito 49

(Theo Thethaovietnam)


Ý kiến bạn đọc