Vì sao "tắc kè" Schweinteiger giã từ tuyển Đức?

07:30, 31/07/2016
|

Tin tiền vệ Bastian Schweinteiger từ giã đội tuyển Đức được phát đi như một quả bom xé nát lòng hàng triệu người hâm mộ cầu thủ này hôm 29/7.

Sau 12 năm - 120 trận và đỉnh cao là trận chung kết ở Rio với khuôn mặt đầy máu​ vĩnh viễn sẽ ở trong tâm trí các fan.

Và cũng cay đắng cho Basti. Hình ảnh cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển Đức lại là pha để bóng chạm tay trong vòng cấm trận bán kết gặp Pháp hôm 7/7/2016. Không ai có thể ngờ rằng, đây là lần cuối cùng Basti mặc chiếc áo có hình con Đại bàng kiêu hãnh của người Đức trên ngực!

Giờ đây, hình như trong sự nuối tiếc của bao người, họ cũng đang tự hỏi: Tại sao?

Schweinsteiger vô tình là
Schweinsteiger vô tình là "tội đồ" ở thất bại của Đức trước Pháp tại Euro 2016

Cơ thể đang hành hạ anh ta

Vô số lần chấn thương mấy năm gần đây đã đi qua mà không để lại dấu vết gì như những năm còn trẻ! Basti cảm nhận được gánh nặng đội tuyển và câu lạc bộ là quá lớn.

Sau 17 năm Bayern, hè 2015 Basti sang Manchester United, nhưng ở đây chấn thương liên tiếp kéo anh ta lùi lại. Hệ quả là anh chỉ thi đấu được 18 trận với 1 bàn thắng ở Premier League.

Euro 2016 cũng như World Cup 2014, Basti tham gia giải đấu với chấn thương cũ, cơ thể không hoàn toàn ở trong thể trạng tốt nhất. Trong hai giải đấu này ý chí đã chiến thắng cơ thể, nhưng Basti cũng hiểu, trong tương lai không thể tiếp tục như vậy được.

Chủ tịch Bayern Rummenigge nhận xét: "Anh ta đã đến một cái tuổi mà người ta chỉ còn muốn tập trung sức lực vào câu lạc bộ, đây là một quyết định tốt, thông minh và có thể hiểu được của Basti."

Thiếu đi khát vọng

Đói danh hiệu, sự thèm khát chiến thắng là động lực thúc đẩy anh ta đến gần như điên dại trong những trận chiến để đời. Đặc biệt là trận chung kết World Cup 2014 với Argentina. Không ai có thể quên Basti với khuôn mặt đầy máu sau những pha tranh chấp vẫn đứng dậy tiếp tục thi đấu tới khi đội tuyển Đức chiến thắng sau 120 phút.

Schweinsteiger đổ máu ở World Cup 2014
Schweinsteiger đổ máu ở World Cup 2014

Euro 2016​, Schweinsteiger có một ước mơ, với tư cách là đội trưởng đội tuyển Đức mang về chiếc Cup bạc châu Âu​. Thật trớ trêu và cay đắng trong trận bán kết Basti lại trở thành tội đồ của đội Đức.

Word Cup 2018 ở Nga và Euro 2020 trở nên xa vời với anh ta. Quá xa khi Basti tự biết rằng, mình không thể còn giữ được lửa lòng tới lúc đó!

Vợ mới cưới Ana Ivanovic

Khi từ giã đội tuyển, Basti chắc chắn sẽ có nhiều thời gian cho Ana. Nhưng theo đánh giá của giới truyền thông, Ana không phải là nguyên nhân để Basti đưa ra quyết định này.

Sau tuần trăng mật ở Malediven, Ana đang luyện tập ở Mallorca chuyển bị thi đấu Olympic Rio - Schweinsteiger đã trở lại M.U chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo.

Hôm qua báo chí Anh đưa tin, Jose Mourinho sẽ loại Basti ra khỏi đội hình Manchester United trong mùa tới cùng với 8 cầu thủ khác- nhưng theo tin chính thức, họ chưa hề gặp mặt và cũng chưa có một cuộc nói chuyện nào diễn ra!

Trường hợp Basti phải tìm một câu lạc bộ mới (chưa) phải là một vấn đề.

Theo báo Bild, Basti còn muốn thi đấu ở châu Âu thêm hai năm trước khi sang Mỹ vào năm 2018- Nhưng trở lại Bundesliga là hoàn toàn không có trong kế hoạch của Basti.

Trên trang Web của DFB, Schweinsteiger nói lời tạm biệt với người hâm mộ: "Đó là một thời gian tuyệt vời....đây là một vinh dự của tôi khi được thi đấu cho các bạn. Cảm ơn vì tất cả những điều tôi đã trải nghiệm cùng các bạn."

(Theo Vietnamplus)


Ý kiến bạn đọc