"Sao" tuyển Pháp chính thức đầu quân cho Barcelona

07:00, 13/07/2016
|

(VnMedia) - Chứng kiến phong độ rất ấn tượng của trung vệ Samuel Umtiti trong màu áo tuyển Pháp tại Euro 2016, CLB Barcelona quyết định chi ra 25 triệu Euro để mua đứt cầu thủ này từ CLB Lyon.

Umtiti từng
Umtiti (số 22) từng "bắt chết" Muller trong trận đấu với tuyển Đức tại bán kết Euro 2016

Cách đây ít giờ, trang web của Barcelona đã đưa ra thông báo chính thức về việc đội bóng xứ Catalan đã có được bản hợp đồng chất lượng cho mùa giải mới. Để có được Samuel Umtiti, Barcelona đã phải bỏ ra 25 triệu Euro.

Bản thân trung vệ này sẽ được Barcelona dành cho bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, cùng điều khoản phá bỏ hợp đồng lên tới 60 triệu Euro.

Năm nay 22 tuổi nhưng Samuel Umtiti đã có 4 năm khoác áo Lyon tại giải League 1. Anh thi đấu 170 trận và đoạt được cú đúp danh hiệu quốc nội với đội bóng này.

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Samuel Umtiti có lối chơi bóng rất chững chạc cùng khả năng quan sát, đọc tình huống rất tốt. Umtiti từng cùng U20 Pháp giành chức vô địch thế giới năm 2013.  Nhờ đó anh đã được HLV Didier Deschamps triệu tập cho Euro 2016.

Tại giải vô địch bóng đá châu Âu diễn ra trên đất Pháp, Samuel Umtiti góp mặt trong 3 trận đấu quan trọng trước Iceland, Đức và trận chung kết với Bồ Đào Nha. Anh cùng Koscielny trở thành cặp trung vệ vững chắc trước khung thành của thủ môn Lloris.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc