"Quỷ đỏ" sa thải Marc Wilmots, bổ nhiệm Van Gaal!

06:56, 16/07/2016
|

(VnMedia) - HLV Marc Wilmots đã bị Liên đoàn bóng đá Bỉ chấm dứt hợp đồng sớm hơn dự kiến, sau khi không thể đưa “quỷ đỏ” tiến vào trận chung kết Euro 2016. Người lên thay thế ông Wilmots rất có thể sẽ là cựu HLV của MU – Louis Van Gaal!

Ông Wilmots phải ra đi sau khi Bỉ thi đấu không thành công tại Euro 2016
Ông Wilmots phải ra đi sau khi Bỉ thi đấu không thành công tại Euro 2016

Thông tin sa thải ông Wilmots đã được công bố trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Bỉ. “Chúng tôi đạt được thỏa thuận sớm chấm dứt hợp đồng vốn có thời hạn tới năm 2018 với HLV Wilmots. Liên đoàn cảm ơn ông Wilmots đã cống hiến cho đội tuyển quốc gia trong 4 năm qua.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Wilmots, tuyển Bỉ đã có bước đại nhảy vọt về chất khi leo từ vị trí thứ 54 lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của FIFA. Tuyển Bỉ đã thi đấu 51 trận, thắng 34 trận và hòa 8. Chúng tôi chúc ông Wilmots sẽ tiếp tục thành công với công việc của mình trong tương lai”, thông báo của Liên đoàn bóng đá Bỉ nêu rõ.

Sự thực là tuyển Bỉ đã lột xác kể từ khi Wilmots lên nắm quyền. Họ tham dự Euro 2016 với tư cách là ứng cử viên vô địch tiềm tàng. Tuy nhiên, ngay ở trận mở màn họ đã thua sốc Italia 0-2 nhưng vẫn vượt qua vòng bảng.

Bỉ phô diễn sức mạnh ấn tượng của mình sau khi đánh bại Hungary 4-0 tại vòng knock out. Tuy nhiên, khi giáp mặt đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Xứ Wales, “quỷ đỏ” đã thua thảm hại 1-3 dù có bàn thắng dẫn trước. Thất bại này khiến ông Wilmots phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Liên đoàn bóng đá Bỉ cho hay, họ sẽ chính thức công bố người tiếp quản vị trí của ông Wilmots trước khi diễn ra trận đấu giao hữu với tuyển Tây Ban Nha vào ngày 1/9 tại Brussels.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc