Messi giải nghệ, Argentina tổn thất hàng chục triệu USD

15:56, 08/07/2016
|

Theo thống kê, LĐBĐ Argentina (AFA) sẽ tổn thất đến hàng triệu chục USD sau khi ngôi sao Lionel Messi quyết định giải nghệ.

Messi không trở lại, AFA sẽ mất hàng chục triệu USD hoặc hơn
Messi không trở lại, AFA sẽ mất hàng chục triệu USD hoặc hơn

Sau thất bại cay đắng của Argentina tại Copa America, ngôi sao Lionel Messi khiến cả thế giới bàng hoàng khi quyết định chia tay đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Ngay sau đó, người hâm mộ bóng đá lẫn tổng thống đất nước này đã lên tiếng kêu gọi Messi trở lại khoác áo Argentina. Nhưng đến lúc này, tiền đạo của Barcelona vẫn chưa đưa ra phản hồi.

Mới đây, tiền đạo 29 tuổi này cùng cha của mình nhận thêm cú sốc khi bị toà án Tây Ban Nha kết án 21 tháng tù vì tội danh trốn thuế.

Nếu quyết định của Messi không thay đổi, LĐBĐ nước này sẽ bị thiệt hại nặng nề về tài chính. Guillermo Tofoni, người chịu trách nhiệm tổ chức các trận đấu của FIFA cho biết: "Nếu Messi không quay lại ĐT Argenina, AFA sẽ mất khoảng 20-25 triệu euro và có thể hơn kể từ thời điểm này đến World Cup 2018."

Theo ông Tofoni, các quốc gia như Tây Ban Nha, Italia và Trung Quốc đều lập tức liên lạc cho ông kể từ khi Messi đưa ra quyết định. Các đội bóng này muốn mau chóng đàm phán lại các điều khoản. Trong khi đó, Nga cũng cân nhắc giảm số tiền 1 triệu USD nếu Messi không xuất hiện trong trận giao hữu giữa quốc gia này với Argentina diễn ra vào tháng 6/2017.

Được biết, mỗi trận giao hữu có sự xuất hiện của Messi, Argentina nhận được 2 triệu USD. Theo kế hoạch, quốc gia này có đến 28 trận giao hữu quốc tế.

Ngoài tiền chi trả cho các đối tác, thiệt hại còn bao gồm các mục khác như bán vé, bản quyền phát sóng và tài trợ.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc