HLV Conte gọi điện dụ Tevez gia nhập Chelsea

11:36, 28/07/2016
|

Trả lời phỏng vấn trên Radio La Red, tiền đạo Carlos Tevez đã khiến giới mộ điệu túc cầu bất ngờ khi tiết lộ rằng HLV Conte đã ngỏ lời mời anh về Stamford Bridge thi đấu trong mùa Hè năm nay.

Được HLV Conte mời gọi về Chelsea, nhưng Tevez vẫn quyết tâm ở lại Boca Juniors
Được HLV Conte mời gọi về Chelsea, nhưng Tevez vẫn quyết tâm ở lại Boca Juniors

Như đã biết, trong quá khứ, tiền đạo Carlos Tevez từng được HLV Antonio Conte mang về Juventus từ Man City với giá 12 triệu bảng mùa Hè năm 2013. Từng được xem là người thừa tại đội bóng Anh song dưới bàn tay Conte, chân sút người Argentina đã tìm lại được đẳng cấp trước đây. Lần lượt các mùa 2013-2014, 2014-2015, anh ghi tới 19 và 20 bàn tại Serie A góp công lớn giúp Juventus giành 2 chức vô địch quốc gia liên tiếp.

Có thể thấy, sau sự ra đi của Conte, dường như Tevez cũng không còn nhiều khao khát thi đấu đỉnh cao. Anh trở lại CLB thời niên thiếu Boca Juniors với giá ước tính vào khoảng 6,5 triệu Euro. Đó là một sự nuối tiếc với nhiều người bởi ở tuổi 31, Tevez vẫn có thể đóng góp được nhiều ngay cả trong môi trường bóng đá khắc nghiệt nhất.

Tính tới nay, dù chơi cho Boca Juniors được 6 tháng song Tevez cũng để lại dấu ấn khá rõ. Anh có cho mình 9 bàn thắng sau 17 trận, giúp gã khổng lồ Argentina giành cú đúp danh hiệu tại giải VĐQG và Cup Quốc gia Argentina. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1984 cũng đã cùng đồng đội lọt vào bán kết của Copa Libertadores song đã dừng chân trước Independiente del Valle.

Chính màn trình diễn của Tevez dường như đã đánh động tới Conte khiến ông nảy ra ý tưởng mang anh quay lại châu Âu. Cụ thể trả lời phỏng vấn trên Radio La Red, đích thân tiền đạo Carlos Tevez xác nhận anh đã được HLV Antonio Conte mời đến thi đấu cho Chelsea.

"Sau khi bị loại khỏi Copa Libertadores, chúng tôi có 2 ngày nghỉ. Tôi đã rất sốc, giống như tất cả các đồng đội. Sau đó tôi đã trở lại tập luyện, nhưng tôi gần như không còn động lực. Lúc đó tôi nghĩ về rất nhiều thứ, thậm chí là từ bỏ bóng đá. Tuy nhiên một ngày sau, HLV Conte gọi điện cho tôi và ông ấy nói rằng "hãy đến với chúng tôi, chúng ta sẽ cùng nhau chiến đấu trong mùa giải tới và giành Premier League, chúng tôi cần một thủ lĩnh như cậu", thế nhưng tôi nói với ông rằng tôi sẽ không đi. Tôi không còn ở phong độ tốt nhất và tôi phải suy nghĩ về nhiều thứ. Đó là ở lại Boca hoặc giải nghệ”.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, Tevez đã chia sẻ thêm về việc cân nhắc giải nghệ: “Tôi nhận được nhiều thứ ở đây, nó giống như một gia đình. Tôi đã ở Boca, sống cho đội bóng và khi bạn không đạt được mục tiêu, bạn phải suy nghĩ nhiều thứ. Tôi phải ngồi lại, suy ngẫm và xem mình còn đủ ý chí để tiếp tục chơi bóng hay không?”.

Được biết, khi còn thi đấu đỉnh cao, Carlos Tevez từng được đánh giá là tiền đạo hàng đầu châu Âu. Anh đã chơi tốt và cho thấy khả năng săn bàn tuyệt vời của mình dù có thi đấu cho Man United, Man City hay Juventus. Cụ thể, ở 3 CLB hàng đầu châu lục, chân sút 32 tuổi thi đấu tổng cộng 342 trận và đóng góp 157 bàn thắng.

(Theo Baotinnhanh)


Ý kiến bạn đọc