Guardiola "đá đểu" Man United trong ngày ra mắt Man City

10:46, 05/07/2016
|

Vừa chân ướt chân ráo tới thành Manchester chưa lâu, Pep Guardiola đã ngay lập tức "đá đểu" Man Unnited không được dự Champions League.

Pep Guardiola chính thức ra mắt Man City
Pep Guardiola chính thức ra mắt Man City

Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt Man City trong tháng 2 vừa qua, khi đang là HLV trưởng của Bayern. Một đội bóng lớn là một đội bóng tiên quyết phải được đá Champions League, thời điểm Pep nhận lời cũng là lúc Man City đang cạnh tranh cho ngôi vô địch và không cần quá quan tâm vào cuộc đua top 4.

Tuy nhiên, mọi thứ đã đảo chiều trong 10 vòng đấu cuối. Với phong độ tệ hại, Man City chỉ giành được suất dự vòng sơ loại Champions League ở vòng đấu cuối cùng, khi bằng điểm Man United và có hiệu số tốt hơn. Phải đá sơ loại, rủi ro cho Pep không phải là không có. Roma, Mochengladbach và Dortmund là những đối thủ tiềm tàng mà Man City có nguy cơ phải gặp.

Những cuộc “khẩu chiến” ngoài sân cỏ giữa Man United và Man City luôn đem lại sự thú vị. Pep mới đến, không lạ gì Mourinho khi cả 2 đối đầu với nhau quá nhiều ở tại La Liga. Ông châm ngòi trước: “Tôi không lo lắng lắm. Tôi đã tới Manchester. Tôi đã quá quen với việc xa nhà”, Pep nói chuyện với cựu ca sĩ của nhóm Oasis, Noel Gallagher trong một buổi phỏng vấn của trang chủ Man City.

“Chúng ta vẫn phải rõ ràng với nhau. Man City chưa có mặt ở Champions League. Nhưng tình hình hiện tại còn tốt chán so với Man United”, ông nói.

Trước đó, khoảng 10 năm trước, Pep Guardiola từng đứng trước cơ hội gia nhập Man City dưới tư cách là một cầu thủ. Nhưng HLV Stuart Pearce ngày đó đã từ chối ký một bản hợp đồng dài hạn với ông trong năm 2005. Kết quả là Pep không đồng ý, và chọn gia nhập CLB tại Mexico - Dorados de Sinaloa.

“Stuart Pearce đã đúng với quyết định của mình ngày đó. Tôi đến đây khi đã 33, 34 tuổi. Ở tuổi đó, các cầu thủ chơi bóng thì đúng là thảm họa”, Guardiola chia sẻ trong vui vẻ. “Ông ấy rất thông minh khi không đón tôi về”.

“Giấc mơ của tôi là được chơi bóng tại Premier League. Stuart Pearce đề nghị tôi ký vào bản hợp đồng 6 tháng. Chỉ 6 tháng thôi, nhưng tôi vẫn phải đưa vợ con tới Anh sinh sống và như vậy là không được tốt với gia đình của tôi. Tôi đã nói không ở thời điểm đó. Tôi nghĩ rằng, bản thân đã đưa ra lựa chọn đúng đắn”, tân HLV Man City nói thêm.

(Theo Thể thao & Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc