9 cầu thủ MU chính thức bị Mourinho thải loại!

09:54, 29/07/2016
|

Đúng như tuyên bố ban đầu, Mourinho sẽ loại bỏ những ai không đáp ứng yêu cầu của ông. Trong danh sách hiện tại, 9 cái tên đã được "chỉ điểm".

Theo Daily Mail, Bastian Schweinsteiger là cái tên mới nhất không nằm trong kế hoạch của Mourinho. Sau buổi tập hôm qua, "người đặc biệt" đã để lại cho tiền vệ người Đức 3 sự lựa chọn: ra đi, cho mượn hoặc... xuống tập cùng đội U21.

Quyết định của Mourinho không phải là điều quá bất ngờ. Dù được đánh giá rất cao với lối chơi thông minh cùng kinh nghiệm dày dạn, Bastian Schweinsteiger cũng rất khó trụ lại Old Trafford.

Schweinsteiger trước tương lai u ám.
Schweinsteiger trước tương lai u ám.

Cập bến Manchester vào năm 2015 với mức giá 7 triệu bảng cùng khoản lương 160.000 bảng/ tuần, Schweinsteiger không có dấu ấn đáng kể (ghi 1 bàn, không kiến tạo lần nào) dù được Louis van Gaal tạo cho nhiều cơ hội. Cựu tiền vệ Bayern thậm chí xếp sau... Ander Herrera, Marouane Fellaini, Michael Carrick cùng Wayne Rooney trong danh sách ưu tiên ở sân Old Trafford trong giai đoạn cuối mùa.

Schweinsteiger nhanh chóng đuối sức bởi chấn thương và lối chơi đặt nặng thể lực của Premier League. Ở cơ hội thể hiện cuối cùng (Euro 2016), cựu cầu thủ Bayern cũng không thể tận dụng. Trong bối cảnh Manchester United sở hữu nhiều cái tên xuất sắc ở khu giữa sân (chuẩn bị có thêm Paul Pogba), Schweinsteiger phải ra đi như một lẽ tất yếu.

Đồng hành với Schweinsteiger còn có 2 hậu vệ trẻ, đó là Cameron Borthwich-Jackson cùng Tim Fosu-Mensah. Cả 2 đều được Mourinho khuyến khích tích lũy kinh nghiệm ở các câu lạc bộ khác, trước khi đủ chín chắn để cống hiến cho đội 1 Quỷ đỏ.

James Wilson được cho là nằm trong kế hoạch dài hạn của Mourinho, song tiền đạo người Anh khó được sử dụng ngay ở mùa giải này. MU sẽ để Wilson tiếp tục "tu nghiệp" ở một đội bóng mới, với 12 ứng cử viên đang xếp hàng để chào đón tài năng trẻ này.

Andreas Pereira, Adnan Januzaj, Will Keane, Tyler Blackett cùng Paddy McNair là những cái tên còn lại trong "danh sách đen". Thay vì loại bỏ bất cứ ai trong số này, Mourinho khuyên các cầu thủ tiếp tục cải thiện khả năng ở đội bóng mới để đủ bản lĩnh, trình độ cạnh tranh vị trí ở đội 1 sau này.

Nếu những Pereira, Will Keane hay Fosu-Mensah cần một tấm gương để nỗ lực, hãy nhìn Jesse Lingard. Tiền vệ 23 tuổi từng "lang bạt" ở Leicester City, Birmingham City, Brighton & Hove Albion hay Derby County trước khi trở thành phát hiện thú vị của MU mùa trước.

Sau cuộc thanh lọc lực lượng mới đây, Jose Mourino cùng các cộng sự sẽ tiếp tục thảo luận về tương lai của các học trò. Dự kiến, số lượng cầu thủ chính thức của Quỷ đỏ mùa tới sẽ dừng lại ở con số 24.

(Theo VTC)


Ý kiến bạn đọc