Vòng 1/8 Euro: Bồ Đào Nha, Italia "gặp hạn"!

10:43, 23/06/2016
|

(VnMedia) - Ở vòng đấu loại trực tiếp Euro 2016, Bồ Đào Nha gặp nhiều khó khăn khi phải đụng độ Croatia đang chơi rất lên chân. Trong khi đó, Italia sẽ giáp mặt nhà đương kim vô địch giải đấu này - tuyển Tây Ban Nha.

C.Ronaldo và đồng đội sẽ gặp thử thách lớn ở vòng 1/8 Euro 2016
C.Ronaldo và đồng đội sẽ gặp thử thách lớn ở vòng 1/8 Euro 2016

Sau loạt trận rạng sáng nay (23/6), đã xác định được 8 cặp đấu của vòng knock out Euro 2016. Trong số này có rất nhiều cuộc so tài đáng chú ý. Do may mắn cầm hòa Hungary với tỉ số 3-3, Bồ Đào Nha chỉ có thể giành vé vào vòng loại trực tiếp ở vị thế là một trong số những đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất. Thế nên họ sẽ phải gặp đối thủ mạnh ở vòng đấu tới.

Cụ thể Bồ Đào Nha sẽ phải đụng độ đội đứng đầu bảng D là Croatia. Đoàn quân của HLV Ante Čačić đã chơi rất hay ở vòng bảng. Dù nằm ở bảng “tử thần” với sự góp mặt của Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc nhưng Croatia giành tới 2 trận thắng và 1 hòa, trong đó có chiến thắng ấn tượng 2-1 trước nhà ĐKVĐ Euro Tây Ban Nha.

Do đó dù trong đội hình đang sở hữu “ngôi sao” C.Ronaldo nhưng Bồ Đào Nha vẫn cần phải cẩn trọng nếu không muốn sớm xách vali về nước.

Cũng ở vòng đấu này, Italia sẽ đụng độ Tây Ban Nha. Không được đánh giá cao tại giải lần này nhưng Azzurri đã khiến nhiều người bất ngờ khi giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Bỉ và Thụy Điển để sớm giành vé trước 1 vòng đấu. Đây cũng là trận đấu tái hiện trận chung kết Euro 2012 giữa hai đội Italia và Tây Ban Nha.

Ngoài ra cũng có những cặp đấu đáng chú ý khác như cuộc so tài giữa Hungary - Bỉ, Thụy Sỹ - Ba Lan, Anh - Iceland, Đức - Slovakia, Xứ Wales - Bắc Ai-Len, Pháp - CH Ai-Len.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc