Uruguay bất ngờ thảm bại 1-3 trước Mexico

14:44, 06/06/2016
|

(VnMedia) - Trong một ngày thi đấu thiếu tập trung cùng sự vắng mặt của Luis Suarez, Uruguay đã bất ngờ thảm bại 1-3 trước Mexico ở trận đấu mở màn của bảng C Copa America 2016.

Qua 2 ngày khởi tranh, Copa America 2016 chưa có trận cầu nào thực sự đáng chú ý khi các đội đều không thể hiện được khả năng và nhiệt huyết của mình. Có thể kể tới trận hòa không bàn thắng giữa Costa Rica với Paraguay hay kết quả tương tự giữa Brazil và Ecuador.

Cầu thủ đốt lưới nhà ngay ở phút thứ tư của trận đấu
Cầu thủ Alvaro Pereira (áo xanh) đốt lưới nhà ngay ở phút thứ tư của trận đấu

Bảng C do đó được kỳ vọng rất nhiều, nhất là khi 2 đội mạnh nhất Uruguay và Mexico chạm trán nhau ngay ở trận mở màn bảng đấu. Không phụ lòng người hâm mộ, 2 đại diện ưu tú đã cùng nhau cống hiến cho khán giả một trận cầu đầy cảm xúc và kịch tính. Điều đó được thể hiện qua 4 bàn thắng được ghi, 2 thẻ đỏ chia đều cho 2 đội cùng 6 thẻ vàng.

Bước vào trận đấu này, Uruguay bất ngờ thiếu vắng chân sút quan trọng nhất của mình là Luis Suarez do chấn thương. Tuy nhiên, điều đó không khiến đoàn quân của HLV HLV Oscar Tabarez bị đánh giá thấp do trong đội hình của Uruguay vẫn còn rất nhiều gương mặt sáng giá đang chinh chiến khắp các châu lục như Carlos Sanchez, Edinson Cavani, Diego Godin, Diego Rolan…. Trong khi đó, Mexico có trong tay đội hình mạnh nhất cùng 2 trụ cột là “lão tướng” Marquez và cựu cầu thủ MU Chicharito.

Mexico gây bất ngờ cho Uruguay khi sớm tràn lên tấn công không chút thăm dò ngay sau hồi còi khai cuộc. Chính sự chủ động của Mexico đã khiến đại diện Nam Mỹ rơi vào lúng túng và nhanh chóng bị đối thủ phủ đầu.

Mọi chuyện diễn ra thuận lợi khó tin cho Mexico khi ngay ở phút 4 của trận đấu thày trò ông Juan Carlos Osorio đã có bàn thắng mở tỉ số. Trong nỗ lực cản phá đường tạt bóng của Andres Guardado, hậu vệ Alvaro Pereira đã vô tình đưa bóng về lưới nhà, giúp Mexico dẫn trước 1-0.

Đây được xem là một trong những bàn phản lưới nhà nhanh nhất lịch sử Copa America. Chắc chắn đó là thành tích mà Alvaro Pereira không hề muốn nhận.

Godin quân bình tỉ số 1-1 cho Uruguay
Godin quân bình tỉ số 1-1 cho Uruguay

Có bàn thắng từ sớm đã giúp Mexico càng thêm hưng phấn. Họ liên tục dồn ép Uruguay đến nghẹt thở. Đánh mất thế trận khiến Uruguay rất khó khăn để phát động các đợt tấn công, điều đó khiến Cavani và Rolan trở nên vô hại ở tuyến trên.

Phải tới phút 30 của trận đấu, Uruguay mới có được cơ hội đầu tiên nhưng bị Cavani bỏ lỡ đáng tiếc. Từ đường chuyền thông mình của Nicolas Lodeiro, cầu thủ đang khoác áo Paris St German nhanh chân tung ra cú dứt điểm nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành Talavera.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ cho Uruguay khi họ chỉ còn chơi với 10 người do Vecino nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 45.

Đáng ngạc nhiên là kể từ khi chỉ còn 10 người, lối chơi của Uruguay lại trở nên thanh thoát và khởi sắc. Trong thế không còn gì để mất, đoàn quân của HLV Oscar Tabarez thi đấu như những chiến binh, tranh chấp quyết liệt và phối hợp có nét hơn hẳn.

Tới phút 73, thế cân bằng được tái lập sau khi Jose Guardado bên phía Mexico cũng phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Nỗ lực của Uruguay cuối cùng đã được đền đáp bằng bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 74 nhờ công của Godin. Trung vệ đang khoác áo Atl.Madrid đã tận dụng tốt tình huống đá phạt ngay sau đó để bật cao đánh đầu quân bình tỉ số 1-1.

Tuy nhiên, sai lầm của hàng thủ Uruguay đã giúp Mexico giành chiến thắng chung cuộc 3-1
Tuy nhiên, sai lầm của hàng thủ Uruguay đã giúp Mexico giành chiến thắng chung cuộc 3-1

Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Uruguay lật ngược thế cờ ngoạn mục. Đáng tiếc đó lại là khởi đầu của “cơn ác mộng”. Vì chỉ trong vòng 7 phút cuối, sự lơ là của hàng thủ đã khiến Uruguay phải trả giá. Nhận bóng trong khu cấm địa Uruguay và trước mặt là 3 cầu thủ đối phương nhưng Marquez vẫn tự tin tung ra cú sút rất căng, nâng tỉ số lên 2-1 cho Mexico.

Tới lúc này Uruguay buộc phải tràn lên tấn công. Tuy nhiên, họ đã để lộ ra sơ hở chết người bên phần sân nhà. Chỉ cần một cú đánh đầu chuyền bóng của Lozano đủ để Raul Jimenez băng xuống sát đường biên trước khi lật bóng vào trong cho Herrera ấn định chiến thắng 3-1 cho Mexico ở phút 90+2.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Venezuela đã đánh bại đội khách mời Jamaica với tỉ số 1-0 và cùng với Mexico chia sẻ ngôi đầu bảng.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Mexico: Talavera; Araujo, Reyes, Moreno, Layun; Herrera, Marquez, Guardado; Corona (Duenas 60'), Chicharito (Raul Jimenez 84'), Aquino (Lozano 55').

Uruguay: Muslera; M. Pereira, Godin, Gimenez, A. Pereira; Sanchez (Gaston Ramirez 84'), Vecino, Rios, Lodeiro (Gonzalez 46'); Cavani, Rolan (Abel Hernandez 60').

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc