Tây Ban Nha đụng độ Italia tại vòng knock out Euro

09:00, 22/06/2016
|

(VnMedia) - Bất ngờ để thua Croatia với tỉ số 1-2 vào rạng sáng nay (22/6), Tây Ban Nha tự làm khó mình khi họ phải đụng độ Italia ở vòng knock out. Đây là trận đấu tái hiện trận chung kết Euro 2012 giữa 2 đội.

Italia và Tây Ban Nha sẽ cùng nhau tái hiện lại trận chung kết Euro 2012
Italia và Tây Ban Nha sẽ cùng nhau tái hiện lại trận chung kết Euro 2012

Nhà đương kim vô địch Euro chỉ còn biết tự trách mình khi họ có nhiều thuận lợi để giành ngôi đầu bảng D nhưng đã để tuột cơ hội. Ngay phút thứ 7 của trận đấu, Alvaro Morata đã giúp “bò tót” dẫn trước 1-0.

Thế nhưng sai lầm của hàng thủ Tây Ban Nha cùng sự tỏa sáng của Nikola Kalinic và Ivan Perisic đã giúp Croatia lội ngược dòng ấn tượng, thắng ngược 2-1 qua đó chính thức giành ngôi đầu bảng D với 7 điểm có được. Còn Tây Ban Nha an phận ở vị trí thứ nhì với 6 điểm trong tay. 2 vị trí còn lại thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ (3 điểm) và CH Séc (1 điểm).

Do đứng nhì bảng D nên Tây Ban Nha sẽ phải tái ngộ Italia – đội nhất bảng E ở trận đấu tới trên sân Stade de France. Trong khi đó, Croatia sẽ gặp Slovakia hoặc đội đứng thứ 3 của bảng E hoặc F.

Với chiến thắng ở lượt đấu cuối, Thổ Nhĩ Kỳ cán đích ở vị trí thứ 3 và xếp trên Albania ở chỉ số phụ nhưng vẫn cần vượt qua thêm một đối thủ khác đứng vị trí thứ 3 tại bảng E hoặc F để giành quyền đi tiếp. Nếu đi tiếp, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đụng độ Xứ Wales trên sân Parc des Princes.

Còn với tình hình của nhà ĐKVĐ World Cup, tuyển Đức sau khi đoạt ngôi đầu bảng C sẽ gặp một trong những đối thủ nhẹ ký là Slovakia hoặc Albania. Trong khi đó, với vị trí nhì bảng C, Ba Lan đã biết được đối thủ của mình ở trận đấu tiếp theo là tuyển Thụy Sỹ.

Minh Quang (UEFA)


Ý kiến bạn đọc