Nội bộ tuyển Đức lục đục trước trận cầu sinh tử

09:42, 20/06/2016
|

(VnMedia) - Ngay trước thềm trận đấu quyết định của bảng C Euro 2016, Mesut Ozil đã có những lời lẽ đáp trả sự chỉ trích của người đồng đội Jerome Boateng về trận hòa Ba Lan. Lục đục không đáng có này khiến nhiều người lo ngại Đức sẽ “tuột xích” ở lượt đấu cuối.

Hàng công tuyển Đức (áo trắng) thi đấu dưới sức trong trận gặp Ba Lan
Hàng công tuyển Đức (áo trắng) thi đấu dưới sức trong trận gặp Ba Lan

Ở trận đấu thứ hai tại Euro 2016, tuyển Đức được đánh giá cao hơn hẳn Ba Lan nhờ dàn cầu thủ thiện chiến đang khoác áo nhiều CLB lớn như Bayern Munich, Real Madrid, Arsenal đã không thể một lần chọc thủng lưới của đối thủ.

Bị cầm hòa 0-0, tuyển Đức vẫn giữ được ngôi đầu với 4 điểm có được nhưng chỉ hơn Ba Lan về hiệu số bàn thắng thua.

Sau trận đấu, thủ quân Neuer thể hiện thái độ bực bội với lối chơi của đội bằng hành động ném găng và áo đấu xuống sân. Trong khi đó, Jerome Boateng thẳng thừng chỉ trích đồng đội thi đấu quá thiếu sáng tạo và linh hoạt đồng thời bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn.

Chính sự phản đối của bộ đôi được coi là linh hồn của hàng phòng ngự đã tạo nên bầu không khí ngột ngạt và căng thẳng trong nội bộ tuyển Đức. Chưa dừng lại ở đó, mới đây Mesut Ozil đã lên tiếng đáp trả Jerome Boateng.

“Cậu ấy có quyền đưa ra quan điểm của mình nhưng tôi biết chắc chắn rằng Boateng hiểu muốn chơi thứ bóng đá tấn công linh hoạt và hiệu quả là như thế nào”, Ozil nói như mỉa mai đồng đội.

Việc Boateng và Ozil lời qua tiếng cho thấy nội bộ tuyển Đức đang có những “đợt sóng ngầm”. Chính vì vậy bên cạnh giúp các học trò lấy lại phong độ, HLV Loew cần dàn xếp ổn thỏa những bất đồng trong nội bộ, nếu không rất có thể Đức sẽ không thể tiến xa được ở Euro lần này dù họ đang là nhà ĐKVĐ World Cup.

Với 4 điểm có được sau 2 lượt đấu, Đức vẫn cần giành thêm 1 điểm nữa ở trận đấu với Bắc Ai-Len để có thể đoạt vé vào vòng knock out. Ngược lại nếu bại trận trước Bắc Ai-Len (3 điểm), Đức có nguy cơ rất lớn sẽ bị loại ngay từ vòng bảng. Vì cũng ở trận đấu cùng giờ, Ba Lan chỉ phải đụng độ đối thủ đã hết động lực thi đấu là Ukraine.

Minh Quang (Goal, ESPN)


Ý kiến bạn đọc