Người Hàn Quốc nói gì khi Xuân Trường tỏa sáng?

09:53, 02/06/2016
|

Là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại Hàn Quốc, Xuân Trường nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ và báo giới nước sở tại.

Xuân Trường tỏa sáng trong trận đấu với Syria
Xuân Trường tỏa sáng trong trận đấu với Syria

Cách đây gần 2 tuần, Xuân Trường đã có trận ra mắt Incheon United tại K-League Classic. Qua đó, anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở giải VĐQG Hàn Quốc.

Sự chú ý dành cho Trường "híp" đã không chỉ còn gói gọn trong CLB Incheon United mà đã mở rộng hơn, đặc biệt khi tiền vệ này trở về chơi cho đội tuyển (ĐT) Việt Nam.

Không phụ lòng mong đợi, Xuân Trường mặc dù gặp một số vấn đề về thể lực vẫn chơi rất hay trong trận đấu giao hữu gặp Syria.

Anh phối hợp rất tốt với Tuấn Anh, giúp tuyến giữa Việt Nam không bị lép vế trước đối thủ hàng đầu châu lục.

Ngoài ra, Xuân Trường còn sử dụng rất tốt "vũ khí" sở trường là các đường bấm bóng, chuyền dài như đặt. Một trong số đó đã được Văn Quyết tận dụng thành công đem về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Nhận xét về màn trình diễn của Trường "híp", tờ Naver Sport viết: "Xuân Trường được xếp chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong đội hình ĐT Việt Nam. Nhưng anh đã hỗ trợ tấn công rất tốt, nhiều lần đặt khung thành đối phương vào trạng thái báo động.

Nhờ đó, Việt Nam đã đánh bại được Syria, đội bóng lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, với tỉ số 2-0".

Các CĐV Incheon United vừa hài lòng với cầu thủ của mình, vừa đặt câu hỏi tới HLV Kim Do-hoon.

Anh Yijueun thốt lên: "Hãy nhìn Xuân Trường kiến tạo kìa!".

CĐV sở hữu nickname Galaxy Sword bình luận: "Tôi tự hỏi tại sao HLV Kim Do-hoon lại không sử dụng Xuân Trường nhiều hơn?".

"Không phải ngẫu nhiên mà người ta so sánh Xuân Trường với Park Ji Sung. Hãy tiếp tục nỗ lực hết mình nhé!", một người hâm mộ gửi lời tới Xuân Trường.

Tài khoản tên Ross bình luận: "Tôi thấy Xuân Trường có tiềm năng hơn khá nhiều cầu thủ tại Incheon United thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, phong cách của Incheon United có vẻ như không phù hợp. Nếu chuyển sang Ulsan Hyundai, tôi tin Xuân Trường sẽ còn tiến bộ nhanh chóng hơn".

Xuân Trường hiện mới chỉ thi đấu đúng một trận ở K-League Classic mùa giải này trong màu áo Incheon United.

(Theo Tri Thức Trẻ)


Ý kiến bạn đọc