Ngoại hạng Anh và cuộc chiến đắt đỏ, khốc liệt chưa từng thấy!

09:25, 02/06/2016
|

(VnMedia) - Ngoại hạng Anh mùa tới chứng kiến một cuộc cạnh tranh khốc liệt chưa từng có giữa các CLB lớn như Man Utd, Chelsea, Man City, Liverpool…. để giành lấy những cầu thủ chất lượng hứa hẹn sẽ đem lại thành công cho các “ông lớn”.

2 đội bóng thành Manchester sẽ cạnh tranh quyết liệt ngay cả trên thị trường chuyển nhượng
2 đội bóng thành Manchester sẽ cạnh tranh quyết liệt ngay cả trên thị trường chuyển nhượng

Báo chí Anh đánh giá việc một loạt HLV dày dạn kinh nghiệm và tên tuổi của bóng đá châu Âu hội tụ tại Ngoại hạng Anh mùa giải tới như Mourinho, Guardiola, Conte, Klopp, Wenger hứa hẹn sẽ đem lại một mùa giải hấp dẫn và đầy tính cạnh tranh.

Thế nhưng sự xuất hiện của quá nhiều “lão làng” ở một giải đấu sẽ khiến các cầu thủ phải đắn đo suy nghĩ hơn rất nhiều trước khi quyết định đầu quân cho 1 đội bóng nào đó. Mọi chuyện sẽ càng trở nên phức tạp khi Leicester City, Arsenal, Tottenham và Manchester City mới là đại diện cho Ngoại hạng Anh tranh tài tại Champions League. Trong khi đó, Liverpool chỉ thi đấu tại Europa League, còn Man Utd và Chelsea thậm chí không có vé dự cúp châu Âu.

Không được dự cúp châu Âu cũng đồng nghĩa với việc Man Utd hay Chelsea sẽ mất đi sức hút trong con mắt của các cầu thủ “ngôi sao”. Họ sẽ phải ganh đua quyết liệt hơn và nhiều khả năng sẽ đẩy phí chuyển nhượng cầu thủ lên cao, kèm theo đó là mức lương, thưởng cũng sẽ tăng chóng mặt. Tất cả sẽ làm mọi cách để giành lấy những cầu thủ chất lượng vào mùa hè này. Điều đó sẽ khiến cho kỳ chuyển nhượng tới đây trở thành một “chiến trường” thực sự.

Cũng theo báo chí Anh, hiện tại họ đã xác định được một số cầu thủ đang được nhiều đội bóng lớn tại giải Premier League quan tâm, theo đuổi và sẵn sàng chỉ ra số tiền lớn để chiêu mộ.

Đầu tiên đó là trường hợp của Aubameyang. Được định giá lên tới hơn 60 triệu bảng, tiền đạo số 1 của Dortmund được rất nhiều đội bóng săn đón. Có thể kể tới những cái tên như Man Utd, Real Madrid, Arsenal, Man City.

Trẻ trung, kỹ thuật và đặc biệt nhạy bén trong khâu ghi bàn, Aubameyang mùa giải vừa qua đã ghi được 25 bàn thắng và chỉ xếp thứ hai Robert Lewandowski của Bayern Munich.

Aubameyang là mục tiêu theo đuổi số 1 của nhiều đội bóng Anh
Aubameyang là mục tiêu theo đuổi số 1 của nhiều đội bóng Anh

Sau khi biết tin Man Utd đang săn đuổi Aubameyang, HLV Guardiola đã đề nghị Man City dành sự quan tâm đặc biệt với cầu thủ người Gabon này. Trong khi đó, Arsenal cũng đưa Aubameyang lên đầu danh sách cần chiêu mộ. Thế nhưng điều trớ trêu là Aubameyang lại thích Real Madrid và để thuyết phục chân sút này tới giải Premier League, một cuộc “đấu giá” chắc chắn sẽ diễn ra không khoan nhượng.

Tiếp theo là John Stones của Everton. Là một trong số những hậu vệ được đánh giá cao tại Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, John Stones được nhiều đội bóng lớn như Chelsea, Man Utd, Man City ve vãn.

Không bỏ qua cơ hội, Everton đẩy giá Stones lên tới 40 triệu bảng cùng lời quảng cáo đây là cầu thủ đa năng có thể chơi nhiều vị trí. Cả 3 đội bóng kể trên đều đang gặp vấn đề ở phòng ngự và sẽ buộc phải tìm kiếm một cầu thủ chất lượng để vá lỗ hổng. Rất có thể thương vụ Stones sẽ thiết lập kỷ lục mới về đắt đỏ đối với một hậu vệ tại Ngoại hạng Anh.

Một cái tên khác cũng đang “hot” không kém là N'Golo Kante của Leicester City. Sau một mùa giải thành công với “bầy cáo”, cái tên N'Golo Kante đã không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá. Cầu thủ người Pháp thậm chí còn được đánh giá là tiền vệ trung tâm, một “máy quét” hoàn hảo nhất Ngoại hạng Anh mùa qua.

Kante đang là
Kante đang là "máy quét" xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh

Chính vì vậy, mức phí chuyển nhượng của Kante cũng tăng “phi mã”. Từ chỗ chỉ phải bỏ ra 7 triệu bảng để mua Kante, “bầy cáo” giờ đây không muốn nói chuyện với đội bóng nào trả thấp hơn con số 30 triệu bảng.

Ông Wenger đang rất muốn có Kante để gia cố lại khả năng đánh chặn cho tuyến giữa. Trong khi đó tại MU, HLV Mourinho được cho là không thích thú với bộ 3 Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin và Michael Carrick và đáng nhắm tới Kante trẻ trung, nhiệt huyết hơn hẳn.

Cũng không thể bỏ qua Real Madrid khi đội bóng Hoàng gia cũng đang dõi theo rất sát cầu thủ người Pháp. Đội bóng Hoàng gia có thể dễ dàng đáp ứng yêu cầu của Leicester và gây sức ép lên các đội bóng Anh, có thể sẽ đẩy các đội vào một cuộc chạy đua “vũ trang”.

Paul Pogba của Juventus cũng đang là cầu thủ được rất nhiều đội bóng Anh theo đuổi. Là nhân vật không thể thiếu trong đội hình của “lão bà”, rất khó để Juventus chấp thuận để mất cầu thủ người Pháp.

Ngay cả khi Pogba muốn ra đi, phí chuyển nhượng lên tới 70 triệu bảng của cầu thủ này cũng có thể khiến nhiều đội bóng phải e ngại. Sau khi bổ nhiệm HLV Mourinho, Man Utd hứa hẹn sẽ dành cho vị HLV nào một khoản ngân sách lớn để chiêu mộ cầu thủ. Pogba chính là mục tiêu theo đuổi của “người đặc biệt”.

Trong khi đó, Man City cũng đang dõi theo sát mọi động tĩnh tại sân Delle Alpins. “The Citizens” có lợi thế hơn đối thủ cùng thành phố nhờ có suất dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, không thể bỏ qua Chelsea khi HLV Conte cũng đang lên kế hoạch tái thiết đội bóng và ông có lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành Pogba do từng là thày cũ của cầu thủ này tại Juventus. HLV Conte thậm chí còn sẵn sàng đẩy Oscar, Willian và Obi Mikel ra đi để lấy tiền chiêu mộ Pogba.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc