Messi đắt giá nhất thế giới, C.Ronaldo chỉ đứng top 3!

06:57, 02/06/2016
|

(VnMedia) - Tổ chức nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES) vừa công bố danh sách 100 cầu thủ có giá trị lớn nhất làng túc cầu thế giới. Theo đó, Lionel Messi đứng vị trí số 1 với phí chuyển nhượng lên tới 163 triệu bảng. Trong khi đó, C.Ronaldo chỉ được xếp ở vị trí thứ 3.

Messi có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới!
Messi có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới!

Hàng năm CIES thường đưa ra bản đánh giá về giá trị của các “ngôi sao” bóng đá thế giới trước kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đây được coi là cơ sở hoặc động thái mở đường cho các đội bóng tiếp cận với giá trị thực của cầu thủ mà họ dự định chiêu mộ.

Xếp hạng giá trị cầu thủ của CIES được đưa ra dựa trên tiêu chí như độ tuổi, thời hạn và giá trị hợp đồng, đội bóng tiềm năng theo đuổi…  Chiếu theo những tiêu chí này, Messi đang là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới lên tới 163 triệu bảng.

Đứng ngay sau Messi, không phải ai khác chính là đồng đội của anh ở CLB Barcelona – Neymar với mức phí 155 triệu bảng. C.Ronaldo bị 2 đối thủ kình địch bỏ cách xa do “chỉ” được định giá 106 triệu bảng!

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Antoine Griezmann (Atletico Madrid) có giá 93 triệu bảng. Harry Kane (Tottenham) được định giá 87 triệu bảng. Đáng ngạc nhiên là cầu thủ trẻ tuổi của Man Utd – Martial được xếp trên cả Luis Suarez (81 triệu bảng), Bale (62 triệu bảng) hay Alexis Sanchez (58 triệu bảng) với phí chuyển nhượng lên tới 86 triệu bảng.

Chính sự bất thường trong bản đánh giá này đã khiến không ít người đặt ra câu hỏi liệu thống kê của CIES có chính xác và khách quan hay không.

Một chi tiết đáng chú ý khác là trong top 10 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, nhà đương kim vô địch Champions League – Real Madrid chỉ có duy nhất 1 gương mặt là C.Ronaldo. Barcelona có 3 người là Messi, Neymar và Suarez.  Juventus có 2 đại diện là Paulo Dybala (giá 80 triệu bảng) và Paul Pogba (70 triệu bảng).

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc