Messi bật khóc, chia tay đội tuyển Argentina

14:45, 27/06/2016
|

(VnMedia) - Ngay sau khi Argentina gục ngã trong trận chung kết Copa America 2016, Lionel Messi đã không giấu được những giọt nước mắt cay đắng. Danh thủ số 1 thế giới hiện nay đã quyết định chia tay đội tuyển quốc gia trong nghẹn ngào.

Messi ân hận sau khi sút hỏng penalty
Messi ân hận sau khi sút hỏng penalty
Những giọt nước mắt của cầu thủ số 1 thế giới
Những giọt nước mắt của cầu thủ số 1 thế giới

Sáng nay (27/6), Argentina bước vào trận chung kết Copa America 2016 với kình địch Chile với quyết tâm phục hận cho thất bại tại giải Copa năm ngoài. Thực tế đội bóng xứ sở Tango thi đấu tốt và tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn so với Chile.

Thế nhưng Higuain, Di Maria rồi tới Aguero đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc. Không thể phân định thắng thua trong 120 phút thi đấu, 2 đội phải đấu penalty. Ở loạt đá cân não này, Messi rồi tới Lucas Biglia lần lượt sút hỏng, trong khi đó Chile cũng có 1 cú sút không thành công của Vidal.

Bại trận trước Chile, Messi và đồng đội cay đắng nhìn đối thủ bảo vệ thành công ngôi vô địch Copa America. Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp Messi và Argentina vào tới một trận chung kết nhưng đều để thua. Trước đó, Argentina đã để thua Đức trong trận chung kết World Cup 2014, rồi tới trận đấu tại Copa America 2015 trước chính Chile cũng bằng loạt đá penalty.

Sau khi nhìn Chile đăng quang, Messi đã đổ gục xuống sân. “Ngôi sao” của Barcelona đã bật khóc khi được Aguero an ủi. Đây là những giọt nước mắt rất hiếm hoi của Lionel Messi trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của mình. Bởi anh vốn là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và từng chinh phục mọi danh hiệu lớn nhỏ ở cấp CLB nhưng với đội tuyển quốc gia Messi vẫn chưa một lần đứng trên bục vinh quang.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu, Messi tuyên bố giã từ đội tuyển Argentina. “Tương lai của tôi với tuyển Argentina đã chấm dứt. Tôi đã thua liên tiếp trong những trận chung kết vừa qua và giờ là lúc chia tay đội tuyển quốc gia. Cá nhân tôi đã mắc lỗi nghiêm trọng khi sút hỏng quả penalty”, Messi nói.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc