Italia lo sợ lặp lại kịch bản tồi tệ ở World Cup 2014

09:29, 14/06/2016
|

(VnMedia) - HLV Conte vừa lên tiếng cảnh tỉnh các học trò không được “ngủ vùi trên chiến thắng” sau khi vượt qua tuyển Bỉ, nếu không muốn đối mặt với kịch bản tồi tệ như tại World Cup 2014.

Ông Conte không muốn các học trò ngủ quên trên chiến thắng
Ông Conte không muốn các học trò ngủ quên trên chiến thắng

Rạng sáng nay (14/6), Italia đã trình diễn một trận đấu tuyệt hảo trước tuyển Bỉ, một trong số ứng cử viên vô địch Euro 2016 và được đánh giá cao hơn Azzurri rất nhiều. Không những phô diễn khả năng phòng ngự đặc trưng của mình, đội bóng áo thiên thanh còn cho thấy khả năng phản công cực kỳ sắc bén và có được 2 bàn thắng rất xứng đáng nhờ công của Emanuele Giaccherini và Graziano Pelle.

Sau chiến thắng này, giới truyền thông đã dành những lời khen đặc biệt cho Italia. Tuy nhiên, ông thày Conte lại không mấy thích thú với điều đó. Tân HLV của Chelsea đã lên tiếng cảnh báo, các học trò cần ngay lập tức loại bỏ hình ảnh chiến thắng trước tuyển Bỉ khỏi đầu để tập trung cho những trận đấu tới, nếu muốn vượt qua vòng bảng.

Việc chiến lược gia này lo xa cũng là điều hợp lý vì Italia hẳn chưa thể quên được thất bại cay đắng tại World Cup 2014 diễn ra trên đất Brazil. Sau khi đánh bại tuyển Anh ở trận đầu ra quân, Italia dưới sự dẫn dắt của HLV Cesare Prandelli cũng được tung hô hết lời nhưng cuối cùng đã phải sớm xách vali về nước ngay tại vòng bảng, sau khi bại trận trước Costa Rica và Uruguay.

“Tôi không nghĩ chỉ 1 chiến thắng sẽ thay đổi đánh giá của mọi người về Italia. Nếu ai nói rằng Italia sẽ vô địch Euro 2016 thì hẳn họ chẳng biết gì về bóng đá. Chúng tôi vẫn chưa quên được thất bại cay đắng tại World Cup 2014. Ký ức đau thương đó vẫn còn rất mới vì mới diễn ra cách đây 2 năm.

Chúng tôi đã khởi đầu thuận lợi tương tự như ngày hôm nay nhưng kết quả sau đó là Italia không thể vượt qua vòng bảng World Cup. Mục tiêu của tôi tại Euro 2016 là đưa đội bóng vào tới vòng knock out và sau đó cố gắng tiến xa nhất có thể”, ông Conte tuyên bố.

Khi được phóng viên hỏi liệu ông có lo lắng khi Italia tới Euro 2016 mà không hề có một ngôi sao thực thụ trong đội hình, HLV Conte nói: “Tôi không nghĩ đó là vấn đề lớn. Một khi người hâm mộ chứng kiến các cầu thủ thi đấu hết mình, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách, áp lực và đổ máu trên sân đấu, họ sẽ có cách nhìn khác và không quan tâm tới việc có hay không “ngôi sao” trong đội hình”.

Ở trận đấu tiếp theo, Italia sẽ đụng độ một đối thủ khó chơi khác là Thụy Điển vào ngày 17/6.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc