Italia - Bỉ: Thiên thanh lu mờ trước sắc đỏ!

14:09, 13/06/2016
|

(VnMedia) - Italia trong giai đoạn “thay máu” lực lượng sẽ phải đối mặt với một tuyển Bỉ đầy rẫy “ngôi sao”. Đó là bài toán khiến HLV Conte phải đau đầu tìm lời giải cho trận đấu mở màn tại Euro 2016.

Ở bảng E cùng những đối thủ rất khó chơi khác là Thụy Điển và CH Ai - Len, thế nên đối với Italia và Bỉ, mỗi trận đấu thực sự là một trận chiến và họ không được phép sơ sẩy nếu không muốn rơi vào thế bất lợi trong cuộc đua giành vé vào vòng knock out.

Bỉ sẽ đối mặt với hàng phòng ngự trứ danh của Italia
Bỉ sẽ đối mặt với hàng phòng ngự trứ danh của Italia

Với Italia, họ tham gia kỳ Euro 2016 với khá nhiều thay đổi trong đội hình do những yếu tố khách quan và chủ quan. Trước ngày gút danh sách tới Pháp, HLV Conte đã không gọi lại “nhạc trưởng” Pirlo vì ông không muốn Azzurri phụ thuộc quá nhiều vào cựu cầu thủ của Juventus. Đó là chưa kể gánh nặng tuổi tác khiến Pirlo khó có thể đạt tới phong độ đỉnh cao từng giúp Italia tiến tới trận chung kết Euro 2012.

Bên cạnh đó, Italia còn không thể đưa tới Pháp 2 tiền vệ quan trọng là Marco Verratti và Claudio Marchisio. Sự vắng mặt của bộ đôi này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới khả năng tấn công của Italia.

Chính vì vậy mà lần đầu tiên sau rất nhiều năm, ngay chính những tifosi cũng không dám đặt niềm tin vào cơ hội giành chức vô địch Euro 2016 của đội nhà. Nếu nhìn vào đội hình của đội bóng áo thiên thanh có thể thấy họ không hề có bất cứ ngôi sao thực sự nào, ngoại trừ “lão tướng” Buffon.

Với kinh nghiệm và bản lĩnh của cựu thủ thành số 1 thế giới, Buffon sẽ vẫn là hậu phương vững chắc của Italia cùng với Chiellini, Bonucci hay Barzagli. Nhưng khả năng phản công ghi bàn hoặc ở tình huống buộc phải dâng lên tấn công để ghi bàn, Italia thiếu đi một chân sút thực sự đủ tin cậy. Eder hay Graziano Pelle đều không có phong độ tốt. Ciro Immobile cũng đang không còn là chính mình tại Dormund.

Nhìn vào danh sách 23 cầu thủ được ông Conte triệu tập lần này có thể thấy, Italia đang thừa “chất thép” mà thiếu đi sự “lãng mạn”, uyển chuyển trong lối chơi. Với sơ đồ ưu thích 3-5-2, ông Conte sẽ dựa nhiều vào lối chơi phòng ngự chặt chẽ để phong tỏa, hạn chế tối đa sức mạnh của Bỉ vốn rất mạnh trong tấn công.

Dù vậy, tuyển Bỉ chắc chắn sẽ không dám xem thường Italia. Vì Azzurri luôn rất nguy hiểm vào thời điểm họ bị đánh giá thấp. Những màn trình diễn khó tin trong quá khứ và gần đây nhất tại Euro 2012 đã nói nên tất cả về “tinh hoa” của bóng đá xứ sở mì ống.

Còn với “quỷ đỏ”, đoàn quân của HLV Marc Wilmots được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh nhất tại Euro lần này. Họ thậm chí còn được xếp là đội hạt giống cùng với các đội tuyển tên tuổi khác như Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Anh và là ứng cử viên cho chức vô địch.

Bỉ được đánh giá cao nhờ vào thế hệ cầu thủ trẻ rất tài năng đang chinh chiến ở những giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay. “Quỷ đỏ” rất mạnh ở cả 3 tuyến với rất nhiều gương mặt như Hazard, De Bruyne, Lukaku, Fellaini, Vertonghen, Courtois…. Dàn cầu thủ chất lượng, góp mặt quá đông thậm chí còn khiến HLV Marc Wilmots phải đau đầu trong việc lắp ghép đội hình tối ưu cho tuyển Bỉ!

Khả năng tấn công mạnh mẽ của Bỉ còn được thể hiện qua việc đội bóng này đang duy trì tỉ lệ ghi 2 bàn/trận trong suốt 10 trận đấu gần đây nhất.

Trước trận đấu, chiến lược gia này khẳng định, Italia là đối thủ không dễ chơi nhưng tự tin đội bóng của ông sẽ biết cách vượt qua hệ thống phòng ngự chắc chắn nổi tiếng của đối thủ.

Trong lần thi đấu phải đối mặt với một đội bóng “siêu phòng ngự” như Italia, HLV Marc Wilmots sẽ cần rất nhiều tới những cầu thủ có khả năng làm bóng, gây đột biến như Hazard, De Bruyne. Tuy nhiên, một tin không vui đã đến với “quỷ đỏ” khi tiền vệ đang khoác áo Chelsea bất ngờ dính chấn thương và không rõ có kịp ra sân hay không.

Nếu Hazard không thể thi đấu sẽ là tổn thất cực lớn cho Bỉ trong bối cảnh họ phải đối chọi với hàng tiền vệ đông người và đầy sức mạnh cơ bắp của Italia. Trên hàng công, Bỉ có nhiều lựa chọn hơn với 4 cái tên Lukaku, Benteke, Origi hay Batshauyi.

Thống kê trước trận đấu này cho thấy, Italia đang vượt trội so với đối thủ. Trong 20 lần đụng độ gần đây nhất, Azzurri giành chiến thắng tới 12 lần, bại 4 và hòa 4. Tuy nhiên, lần này mọi chuyện đã khác khi Bỉ đang vươn mình trở thành một trong những ứng cử viên vô địch, còn Italia lại đóng vai đối thủ như một “ẩn số” của kỳ Euro lần này.

Dự đoán: Italia 1-1 Bỉ

Đội hình hai đội:

Italia: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Candreva, Florenzi, De Rossi, Motta, Darmian, Eder, Pelle

Bỉ: Courtois, Denayer, Alderweireld, Vertonghen, J.Lukaku, Witsel, Nainggolan, Fellaini, Hazard, De Bruyne, R.Lukaku

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc