Hạ gục Thụy Điển, Italia vào thẳng vòng knock out

22:30, 17/06/2016
|

(VnMedia) - Italia và Thụy Điển đã cùng nhau cống hiến một trận cầu kịch tính và căng thẳng. Có rất ít cơ hội được tạo ra nhưng trong một khoảnh khắc xuất thần, Eder đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp, đưa Italia vào vòng knock out sau 2 trận toàn thắng.

Italia – Thụy Điển là cặp đấu đáng chú ý tiếp theo ở bảng E. Sau trận đầu ra quân thành công ngoài mong đợi khi đánh bại Bỉ với tỉ số 2-0, Italia nếu có thêm 3 điểm ở trận đấu tiếp theo sẽ chính thức giành vé vào vòng knock out Euro 2016.

Trận đấu diễn ra rất chặt chẽ khi 2 đội chủ động chơi phòng ngự
Ibrahimovic (số 10) được Italia "chăm sóc" kỹ lưỡng ở trận đấu này

Trong khi đó, Thụy Điển sau trận đầu ra quân may mắn có được trận hòa trước CH Ai-Len đang rất khát điểm để có thể toan tính cho trận đấu cuối cùng rất khó khăn trước tuyển Bỉ.

Với tính chất quan trọng của trận đấu này, Italia và Thụy Điển đều tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Đội bóng áo thiên thanh giữ gần như toàn bộ đội hình như ở trận thắng Bỉ và chỉ có duy nhất sự thay đổi đến ở vị trí của Matteo Darmian khi anh phải nhường chỗ cho Florenzi.

Trong khi đó, Thụy Điển giữ nguyên đội hình như ở trận gặp CH Ai-Len. Niềm hy vọng của Thụy Điển tiếp tục đặt vào “ngôi sao” duy nhất của đội là Ibrahimovic.

2 đội đều chọn cho mình lối chơi chặt chẽ, không mạo hiểm đồng thời chủ động đá rắn mỗi khi đối phương có bóng. Chính vì vậy khán giả trên sân gần như không được chứng kiến pha uy hiếp nào thực sự đáng kể trong 45 phút đầu tiên.

Ibrahimovic được các cầu thủ Italia “chăm sóc” đặc biệt mỗi khi có bóng. Dù vậy cựu cầu thủ của Paris St German vẫn thể hiện được những phẩm chất ngôi sao của mình. Trong vòng vây của các hậu vệ Italia, Ibrahimovic vẫn có được những pha phối hợp, đường chuyền chất lượng cho đồng đội. Tuy nhiên, các đồng đội của anh lại dứt điểm quá tệ.

Còn với Italia, Eder và Pelle cũng không để lại dấu ấn nào đáng kể trong 45 phút đầu. Bộ đôi này thậm chí còn thường xuyên lui về tham gia phòng ngự. De Rossi cũng không phát huy được những đường chuyền từng xé toang hàng thủ tuyển Bỉ khi phải đối đầu với những cầu thủ có thể hình cao lớn của Thụy Điển.

Eder ghi bàn thắng tuyệt đẹp ở phút cuối trận
Eder ghi bàn thắng tuyệt đẹp ở phút cuối trận

Cuối hiệp 1, Italia cố gắng tận dụng những pha phản công nhanh để gây bất ngờ cho Thụy Điển nhưng không thành công.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu, Italia bất ngờ tấn công nhanh và dồn dập. Họ tạo ra tình huống lên bóng khá ấn tượng bên cánh phải ở phút 49. Parolo chuyền bóng thuận lợi cho Pelle nhưng trung phong này lại sút bóng đi vọt xà.

Phút 58, HLV Conte quyết định rút Pelle thi đấu mờ nhạt trong hiệp 1 để tung Zara vào sân. Phút 63, Candreva một lần nữa băng lên rất nhanh bên cánh phải để thực hiện đường căng ngang rất khó chịu vào trong nhưng thủ thành Isaksson lại phản xạ rất chính xác bắt gọn trái bóng trước mũi giày của Eder.

HLV Conte tiếp tục tung Motta vào sân thay thế De Rossi. Trong khi đó, Thụy Điển cũng thay 2 người liên tiếp. Durmaz, Lewicki lần lượt vào sân thế chỗ của Forsberg và Ekdal.

Phút 82, Italia tạo được cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận. Giaccherini bất ngờ tung ra đường tạt bóng rất chính xác để Parolo trong tư thế không bị theo kèm đánh đầu cận thành. Đáng tiếc là bóng lại dội trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của thày trò ông Conte.

Phút 88, Italia bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số nhờ pha bóng xuất thần của Eder. Từ quả ném biên của Chiellini bên cánh trái, cầu thủ mang số áo 17 bất ngờ đi bóng xộc thẳng vào hàng phòng ngự của Thụy Điển. Anh vượt qua 4 cầu thủ áo vàng trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc xa khung thành, giúp Italia vượt lên dẫn trước 1-0.

Phấn khích với bàn thắng mở tỉ số, Italia chơi hứng khởi và liên tục ra những đợt lên bóng về phía khung thành Thụy Điển. Phút 90, từ một đợt phản công cực nhanh, Candeva đi bóng tốc độ bên cánh phải. Thay vì căng ngang vào cho Eder như thường lệ, cầu thủ này quyết định sút bóng táo bạo ở góc hẹp, khiến thủ thành Isaksson vất vả đấm bóng cứu thua cho Thụy Điển.

Bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc để nâng tỉ số lên 2-0 nhưng chiến thắng 1-0 là quá đủ với Italia. Thày trò ông Conte đã chính thức ghi danh vào vòng knock out Euro 2016 với 2 trận toàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Candreva, Parolo, De Rossi, Giaccherini, Florenzi; Eder, Pelle

Thụy Điển: Isaksson; Lindelof, Granqvist, Johansson, Olsson; Larsson, Ekdal, Kallstrom, Forsberg; Guidetti, Ibrahimovic

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc