Gareth Bale lại châm ngòi khẩu chiến với người Anh

10:51, 24/06/2016
|

Ngôi sao Gareth Bale của tuyển Xứ Wales đang rất hả hê sau khi giúp đội nhà giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out với tư cách đội đầu bảng.

Gareth Bale cho rằng việc xếp trên tuyển Anh là cảm giác rất tuyệt vời
Gareth Bale cho rằng việc xếp trên tuyển Anh là cảm giác rất tuyệt vời

Gareth Bale đang tạo ra cơn sốt trên đất Pháp. Đó không chỉ vì màn trình diễn chói sáng với 3 bàn thắng ghi được, mà còn bởi những lời lẽ đầy thách thức hướng về tuyển Anh. Người Xứ Wales không ưa dân Anh, và Gareth Bale cũng vậy.

Mới đây, Bale trong lúc nhận định về đối thủ Bắc Ireland của Xứ Wales ở vòng 1/8 đã nhân cơ hội đó châm chọc tuyển Anh. Trước các phóng viên vào hôm thứ năm (23/6), Bale nói đùa: "Cánh báo chí luôn dùng những bình luận của tôi để giật tít".

Nhưng anh tiếp tục thách thức Anh: "Còn về tuyển Anh ư? Thật tuyệt khi kết thúc vòng bảng với vị trí đầu tiên và xếp trên cả họ. Cảm giác đó luôn rất tuyệt vời và giống như một thắng lợi tinh thần cho Xứ Wales".

Tại vòng bảng của Euro 2016, tuyển Xứ Wales giành vị trí nhất bảng với 6 điểm, trong khi tuyển Anh chỉ có 5 điểm. Kết quả này giúp Xứ Wales chỉ phải chạm trán Bắc Ireland ở vòng 1/8, còn tuyển Anh đụng độ Iceland.

Nhận định về trận đấu với Bắc Ireland vào ngày mai, Bale dự đoán đây sẽ là "cuộc chiến theo phong cách bóng đá xứ sương mù". Ngôi sao 26 tuổi cho biết tuyển Xứ Wales hiểu Bắc Ireland còn hơn cả bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Song, những gì diễn ra sắp tới sẽ không hề dễ dàng với bất kỳ bên nào, dù Xứ Wales trên lý thuyết được đánh giá cao hơn Bắc Ireland rất nhiều.

"90 phút sắp tới sẽ rất khó khăn. Tuyển Bắc Ireland có tinh thần giống hệt Xứ Wales. Họ chơi rất cần cù và có lẽ còn chơi phòng ngự hơn cả chúng tôi. Không hề dễ dàng để đánh bại Bắc Ireland, tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng và tập trung tối đa để giành chiến thắng," Bale cho biết.

Tại Euro 2016, Gareth Bale đang thi đấu rất tốt. Anh trở thành điểm tựa giúp tuyển Xứ Wales thăng hoa. Mũi nhọn 26 tuổi đã có 3 bàn thắng liên tiếp trong 3 trận. Cùng với việc chỉ phải gặp Bắc Ireland không mấy tên tuổi ở vòng 1/8, giới chuyên môn nhận định Bale sẽ tiếp tục tỏa sáng.

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc