Gần 4 triệu dân Anh ký đơn xin đá lại trận Anh - Iceland!

09:49, 29/06/2016
|

(VnMedia) - Cay cú khi đội nhà để thua đội bóng tí hon Iceland và phải xách vali về nước sớm, 3,9 triệu dân Anh đã đồng loạt ký vào lá đơn xin Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức đá lại trận đấu này!

Người Anh muốn đá lại trận đấu với Iceland nhưng điều này là không thể
Người Anh muốn đá lại trận đấu với Iceland nhưng điều này là không thể

Như đã biết, tuyển Anh vừa phải đón nhận thất bại gây sốc 1-2 trước đội bóng quốc đảo tí hon Iceland. Kết quả này khiến HLV Roy Hodgson xin từ chức, còn tuyển Anh phải hứng chịu cơn bão chỉ trích từ giới truyền thông trong nước và quốc tế.

1 ngày sau thất bại của đội nhà, một CĐV Anh tên là Simon Williams đã viết một lá đơn thỉnh cầu xin  phép đá lại trận đấu giữa Anh và Iceland. Chỉ ít giờ sau lá đơn thu hút hơn 3,9 triệu chữ ký và là cơ sở để đưa vấn đề này lên quốc hội Anh. Bởi theo quy định, một lá đơn thỉnh cầu cần 100.000 chữ ký sẽ được quốc hội Anh xem xét.

Trước đó, cũng có hơn 3,8 triệu người Anh ký đơn xin tổ chức lại cuộc trưng cầu dân ý rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Ngay sau khi biết kế hoạch của người hâm mộ bóng đá Anh, UEFA khẳng định, kết quả thi đấu hoàn toàn khác biệt với chính trị, và không thể thay đổi khi trận đấu đã kết thúc.

Đại diện của UEFA cũng nghi ngờ người làm đơn đã gian lận để có được khoảng 35.000 chữ ký của những người dân ở khu vực Nice, Pháp.

Trong khi đó, không ít người giễu cợt hành động của người hâm mộ Anh là nực cười và không thể chấp nhận được.

Tài khoản Twitter mang tên Andrew Bogut viết: “Người Anh đang muốn tổ chức lại trận đấu cho tới khi họ có được kết quả thắng Iceland như ý muốn”. Tài khoản Andy Castell thì chế giễu: “Tuyển Anh đừng lo. Nếu lại thua Iceland, tôi sẽ viết một lá đơn thỉnh cầu khác”.

Minh Quang (Theo NT)


Ý kiến bạn đọc