Euro 2016 có thể đã bị dàn xếp kết quả bốc thăm

11:15, 14/06/2016
|

Một thông tin có thể sẽ khiến người hâm mộ bóng đá cảm thấy bàng hoàng khi cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tiết lộ rằng Euro 2016 có thể đã được dàn xếp ở kết quả bốc thăm vòng bảng.

Những tiết lộ của ông Blatter chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy sốc.
Những tiết lộ của ông Blatter chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy sốc

Ngày 13/6, trả lời một tờ báo tại Argentina, ông Sepp Blatter tiết lộ từng tận mắt chứng kiến những giải đấu thuộc hệ thống của UEFA có sử dụng một loại bóng đặc biệt, có thể làm nóng hoặc làm lạnh để điều khiển kết quả lá thăm theo ý muốn.

Cựu Chủ tịch FIFA cũng bật mí rằng trước khi bốc thăm, những trái bóng nhựa chứa lá thăm sẽ được đưa vào tủ để thay đổi nhiệt độ.

Sau đó, người tiến hành bốc thăm có thể dựa vào nhiệt độ của trái bóng để chọn những kết quả theo ý muốn.

"Tất nhiên, bạn có thể đánh dấu những trái bóng bằng cách nung nóng hoặc làm lạnh chúng. Tôi đã chứng kiến điều đó ở đấu trường châu Âu, tuy nhiên, chưa bao giờ ở xảy ra ở FIFA".

Bạn có thể đặt các trái bóng vào tủ lạnh trước. Chỉ cần so sánh nhiệt độ khi bạn chạm vào chúng là có thể biết được bạn đang có những gì ở trong tay. Tôi đã nhìn thấy tận mắt điều đó và tôi chính là một nhân chứng" - Sepp Blatter khẳng định với tờ báo La Nacion.

Bên cạnh việc tiết lộ thông tin đặc biệt này, cựu chủ tịch FIFA cũng phủ nhận những cáo buộc tham nhũng.

"Tôi không tham nhũng. Họ đã cố gắng tìm một cái gì đó về tôi, nhưng sẽ chẳng tìm thấy bất kỳ một bằng chứng nào để cáo buộc tôi phạm pháp. Đơn giản, FIFA là một tổ chức không thể tham nhũng".

Thông tin mới nhất là Sepp Blatter tiết lộ chắc chắn sẽ khiến rất nhiều người hâm mộ phải giật mình.

Bởi từ trước tới nay, những trái bóng nhựa vẫn luôn được sử dụng trong lễ bốc thăm chia bảng ở các giải bóng đá hàng đầu thế giới từ World Cup, Euro, Champions League… và được truyền hình trực tiếp trên phạm vi toàn cầu.

Hiện tại LĐBĐ châu Âu – UEFA vẫn chưa có động thái lên tiếng sau những tiết lộ của Sepp Blatter. Tuy nhiên, sẽ có không ít người phải đặt ra dấu hỏi là liệu kỳ Euro 2016 trên đất Pháp có thực sự "sạch" hay không?

(Theo Tri thức trẻ)


Ý kiến bạn đọc