Đức - Bắc Ailen: Chờ "xe tăng" khai hỏa

11:02, 21/06/2016
|

Sau 2 trận không ghi được bàn như mong đợi, tuyển Đức hứa hẹn sẽ tung ra những đòn tấn công mạnh mẽ để đè bẹp chú ngựa ô Bắc Ailen ở Paris, trận đấu mà nhà vô địch thế giới cần phải thắng đậm để đảm bảo ngôi đầu bảng

Tuyển Đức cần trở lại là chính mình ở trận đấu với Bắc Ai-Len
Tuyển Đức cần trở lại là chính mình ở trận đấu với Bắc Ai-Len

Tuyển Đức đang đứng đầu bảng C với đồng 4 điểm như Ba Lan nhưng hơn hiệu số thắng bại. Trong lúc Đức chạm trán chú ngựa ô Bắc Ailen ở Paris thì Ba Lan cũng gặp Ukraine ở Marseille trong trận đấu cùng giờ. Tình thế này buộc Đức phải thắng với cách biệt bằng Ba Lan mới đảm bảo ngôi đầu bảng với thuận lợi ở vòng knock-out, nơi họ chỉ gặp đội hạng 3 bảng A, B hoặc F (có thể là Albania, Slovakia hay Iceland).

Trong trường hợp Đức ghi ít hơn Ba Lan 2 bàn, hoặc bị Bắc Ailen cầm hòa, Đức phải tụt xuống nhì bảng, họ sẽ chạm trán đội nhì bảng A ở vòng knock-out, nhưng sẽ rơi vào nhánh của Tây Ban Nha ở tứ kết. Đấy là lý do Đức phải chạy đua bàn thắng với Ba Lan khi hàng tấn công danh tiếng của họ vẫn đang tịt ngót và 2 bàn thắng ghi được cho đến nay là nhờ trung vệ Shkodran Mustafi và tiền vệ trụ Bastian Schweinsteiger vốn là cầu thủ dự bị ở giải này.

Tiến vệ tấn công Thomas Mueller, người vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng khi ghi đến 20 bàn mùa này cho Bayern Munich, bày tỏ: “Trong tấn công, chúng tôi không đạt được thành tựu như mong đợi. Số bàn thắng ghi được sẽ chứng tỏ năng lực của các tiền đạo Đức”.

Sau trận hòa không bàn thắng với Ba Lan, HLV Joachim Loew sẽ phải quyết định liệu có nên tống ra băng dự bị tiền vệ Mario Goetze vốn mờ nhạt trong vai trò số 9 ảo gần đây. Điều đó có nghĩa là ông sẽ cắm tiền đạo Mario Gomez phía trước và kéo lùi cầu thủ chạy cánh Andre Schuerrle xuống hàng tiền vệ.

Goetze không hề ghen tị với Gomez, cầu thủ đoạt giải Vua phá lưới Thổ Nhĩ Kỳ mùa này, anh nói: “Dĩ nhiên, chúng tôi muốn có nhiều cú đấm trong tấn công. Cả trong tập luyện và trong thống kê, chúng tôi luôn tìm kiếm những giải pháp nhưng tuyển Đức vẫn đang ở vị thế tốt”.

Dù Đức cần ghi số bàn bằng với Ba Lan đêm nay, tiền đạo Mueller vẫn cảnh báo các fan là đừng mong đợi một tỷ số quá cao trước Bắc Ailen. “Tôi không mong đợi bất cứ bàn thắng ăn may nào. Chúng tôi phải thực tế bởi Bắc Ailen sẽ nghĩ đến chuyện phòng thủ cho đến phút chót. Họ sẽ đặt nhiều cầu thủ trong khu cấm địa nên chẳng ngán ngại kỹ năng kiểm soát bóng của đối thủ. Đấy chắc chắn không phải là cuộc dạo mát trong công viên”.

“Phòng thủ và phòng thủ đến phút chót” là tiêu chí của Bắc Ailen ở trận này. Sau trận thua Ba Lan, Bắc Ailen đã thắng Ukraine 2-0 để ghi chiến tích đầu tiên ở các giải lớn trong 34 năm. Các bàn thắng của Gareth McAuley và Niall McGinn vào lưới Ukraine đã kết thúc chuỗi dài chờ đợi chiến thắng ở ngày hội lớn kể từ sau World Cup 1982 khi Gerry Armstrong tung cú sút sệt tung lưới Tây Ban Nha.

Nhưng Bắc Ailen không sống trên mây, họ biết mình không phải là đối thủ của Đức và nhiệm vụ của họ trong trận đấu lịch sử ở Paris đêm nay là làm sao hạn chế số bàn thua để hy vọng nằm trong số 3 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Giới thạo tin cho rằng Bắc Ailen sẽ tiếp tục phòng thủ khi đã bị thủng lưới và mục tiêu của họ là gây ức chế tâm lý cho đối thủ càng lâu càng tốt.

Với 3 điểm hiện thời và hiệu số thắng bại 2-1, Bắc Ailen tràn đầy triển vọng vào vòng knock-out, miễn là họ không để thua Đức với cách biệt quá 3 bàn. Trong trường hợp Bắc Ailen thua Đức 0-3, họ sẽ có hiệu số 2-4, đủ xếp trên Albania ở bảng A (3 điểm, 1-3) và các đối thủ ở bảng D, E và F.

Tiền vệ Jamie Ward nói: “Chúng tôi biết Đức là ai và mạnh như thế nào. Họ có một số cầu thủ giỏi nhất thế giới. Chúng tôi tôn trọng nhưng không sợ họ. Lối chơi của chúng tôi là thi đấu cật lực và không cho đối thủ thời gian để kiểm soát bóng. Đấy sẽ là điều rất khác với những gì Đức trải nghiệm trước nay”.

(Theo SGGP)


Ý kiến bạn đọc