Đè bẹp Singapore 3-0, tuyển Việt Nam vô địch giải tứ hùng

21:53, 06/06/2016
|

Tuyển Việt Nam đã đánh bại Singapore 3-0 sau 120 phút trên sân Thuwunna để đoạt chức vô địch Giải tứ hùng quốc tế - AYA Bank Cup 2016 diễn ra ở Myanmar.

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước Singapore
Tuyển Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước Singapore

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. Tuyển Việt Nam cầm bóng nhiều hơn và cũng chủ động tấn công suốt trận. Tuy nhiên, với chủ yếu những pha lên bóng từ cánh trái, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của Singapore.

Hai cơ hội tốt nhất của tuyển Việt Nam diễn ra trong hiệp 2. Đáng tiếc Văn Quyết (phút 70) không đánh bại được thủ môn Hassan Sunny từ cự li gần, còn pha tâng bóng kỹ thuật về góc xa của Công Vinh (phút 71) lại bị hậu vệ Baihakki Khaizan phá bóng chạm xà ngang ra ngoài.

Dù không ghi bàn nhưng tuyển Việt Nam cũng phòng ngự rất tốt, khiến Singapore không có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Hòa 0-0, hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ. Và ngay trong pha lên bóng đầu tiên ở hiệp phụ, tuyển Việt Nam đã có bàn mở tỉ số sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi Văn Quyết và Công Vinh.

Phút 91, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Văn Quyết thực hiện đường chọc khe cho Công Vinh băng lên tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái hạ thủ môn Hassan Sunny, đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng, tuyển Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Singapore và bộ đôi Văn Quyết – Công Vinh một lần nữa tỏa sáng mang về bàn thắng thứ hai cho tuyển Việt Nam. Phút 99, từ pha lên bóng bên cánh trái, Công Vinh thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp, bóng bật chân hậu vệ Singapore nảy đến vị trí Văn Quyết. Không bỏ lỡ cơ hội, Văn Quyết ập vào tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải hạ thủ môn Hassan Sunny, nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Không còn gì để mất, Singapore dồn đội hình lên tìm bàn gỡ, và từ một tình huống phản công nhanh, Văn Toàn đã có đường chuyền đẹp mắt cho Đinh Thanh Trung băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Hassan Sunny, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Đây là danh hiệu đầu tiên của tuyển VN dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Với chức vô địch này, tuyển tuyển Việt Nam nhận được 20.000 USD tiền thưởng. Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã thưởng thêm cho đội tuyển 500 triệu đồng.

(Theo Tuổi Trẻ)


Ý kiến bạn đọc