Vòng 37 Premier League: Nóng bỏng cuộc đua top 4

08:19, 07/05/2016
|

(VnMedia) - Ngoại hạng Anh chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Đây cũng là thời điểm các đội bóng bung toàn bộ sức lực cho mục tiêu cuối cùng của mình ở mùa giải này. Trong đó, nóng bỏng nhất phải kể tới cuộc đua top 4 giữa những cái tên như Arsenal, Man City hay MU.

Arsenal (áo đỏ) từng đánh bại Man City ở trận lượt đi mùa này
Arsenal (áo đỏ) từng đánh bại Man City ở trận lượt đi mùa này

Ở vòng 36 diễn ra cuối tuần trước, trên sân nhà Emirates, Arsenal đã thắng chật vật Norwich 1-0 nhờ bàn thắng của Welbeck. Thắng lợi với tỉ số tối thiểu trước đội bóng yếu như “chim hoàng yến” hiển nhiên  không thể làm hài lòng người hâm mộ Arsenal.

Tuy nhiên, thày trò ông Wenger vẫn có thể ăn mừng chiến tích này vì ở trận đấu diễn ra sau đó 1 ngày, Man City thậm chí còn thua bạc nhược 2-4 trước Southampton. Kết quả bất ngờ này đã giúp Arsenal không những đòi lại vị trí thứ 3 mà còn bỏ cách đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City 3 điểm.

Đó là lợi thế vô cùng lớn và tiếp sức cho Arsenal trước cuộc đụng độ có ý nghĩa quyết định tới tấm vé trực tiếp dự vòng bảng Champions League mùa sau với Man City tại Etihad vào ngày mai (8/5).

Do đã hơn Man City 3 điểm và MU 7 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn “quỷ đỏ” 1 trận nên chỉ cần đánh bại được “The Citizens”, Arsenal sẽ chắc chắn cùng với Leicester và Tottenham đại diện cho nước Anh trực tiếp tranh tài tại vòng bảng giải đấu danh giá này. Ngoài ra Arsenal cũng nối dài thành tích lần thứ 20 liên tiếp kết thúc mùa giải ở vị trí trong top 4.

Ngay cả khi cầm hòa Man City, Arsenal cũng rất sáng cửa giành vé vì ở vòng đấu cuối cùng họ được đá trên sân nhà trước đối thủ đã chính thức xuống hạng là Aston Villa. Khả năng giành trọn 3 điểm của “The Gunners” là rất lớn.

Ở trận lượt đi tại sân Emirates, Arsenal đã vượt qua Man City với tỉ số 2-1 nhờ công của Walcott và Giroud. Trong khi đó, Man City chỉ có được pha làm bàn của Toure.

Sau khi bị Real Madrid loại khỏi Champions League đầy cay đắng do pha đá phản lưới nhà của Fernando, Man City đã bị ảnh hưởng rất lớn về tâm lý. Đó là lý do vì sao thủ thành Joe Hart phải lên tiếng kêu gọi toàn đội đoàn kết và tập trung cho trận đấu quan trọng với Arsenal.

Với HLV Pellegrini, ông buộc phải chia tay Man City vào cuối mùa giải này theo cách không như mong đợi. Tham vọng chinh phục cúp Champions League của ông thày người Chile trước khi bàn giao lại chiếc ghế cho HLV Guardiola đã tan thành mây khói. Vì vậy khó tránh khỏi cảm xúc hụt hẫng và có thể buông xuôi của vị HLV kỳ cựu này.

Không được đánh giá cao khả năng cạnh tranh vé dự trực tiếp vòng bảng Champions League nhưng Man Utd chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra. Thi đấu ít hơn 1 trận nhưng kém Man City và Arsenal lần lượt 4 và 7 điểm nên “quỷ đỏ” sẽ buộc phải thắng cả 3 trận đấu cuối mới mong cạnh tranh được với 2 đối thủ này.

Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng cũng diễn ra quyết liệt giữa những cái tên Newcastle, Sunderland và Norwich City. Cả 3 đội chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm nên cơ hội đang được chia đều cho các đội.

Hiện chỉ có Aston Villa đã sớm “đặt vé” xuống giải hạng nhất từ trước đó nhiều vòng, nên 2 vòng đấu cuối sẽ là cuộc đua marathon thực sự với cả 3 đội. Newcastle dù có số điểm cao nhất (33 điểm) nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận so với Sunderland (32 điểm), Norwich (31 điểm).

Tuy nhiên, ở vòng đấu này, Newcastle lại dễ thở nhất khi chỉ phải gặp Aston Villa đã hết động lực thi đấu. Trong khi đó, Sunderland phải đụng độ Chelsea, còn Norwich buộc phải so tài với Man Utd đang khát khao điểm số. Dù vậy, khi đã bị dồn vào cửa tử, “mèo đen” và “chim hoàng yến” hoàn toàn có thể tạo nên một cơn địa chấn nhất là khi họ đều được đá trên sân nhà.

Lịch thi đấu vòng 37 Premier League

Norwich City – Man United
AFC Bournemouth - West Brom
Aston Villa - Newcastle
Crystal Palace - Stoke City
Sunderland - Chelsea
West Ham - Swansea
Leicester City - Everton
Tottenham - Southampton
Liverpool - Watford
Man City - Arsenal

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc