Trọng tài Hà Anh Chiến có thể cầm còi trở lại từ mùa giải 2017

17:02, 17/05/2016
|

Tiết lộ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định, Liên đoàn không có ý định treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến sau bê bối trọng tài ở vòng 9 V-League.

Trọng tài Hà Anh Chiến có thể trở lại sân cỏ từ mùa giải sau
Trọng tài Hà Anh Chiến có thể trở lại sân cỏ từ mùa giải sau

Cụ thể, Thường trực VFF cho rằng sau bê bối trọng tài ở vòng 9, VFF vẫn chưa thể kết luận trọng tài Chiến có tiêu cực hay đây chỉ là lỗi chuyên môn. Vì thế, Thường trực đã quyết định chỉ không mời trọng tài Chiến làm nhiệm vụ tới hết mùa giải 2016 chứ không có chuyện treo còi vĩnh viễn ông Chiến.

Trọng tài Hà Anh Chiến là người thổi quả phạt đền “tưởng tượng” giúp Thanh Hóa cầm hòa Sông Lam Nghệ An 2-2 tại vòng 9 V-League 2016. Tình huống đã gây rất nhiều tranh cãi và bức xúc suốt thời gian qua trong dư luận.

Sau vụ việc, Ban trọng tài đã đề xuất treo còi vĩnh viễn trọng tài Chiến ở hệ thống các giải chuyên nghiệp (V-League, Hạng Nhất, Cúp quốc gia). CLB Sông Lam Nghệ An, quyết liệt hơn, còn đòi cấm trọng tài Chiến cầm còi suốt đời.

Với việc chỉ không mời trọng tài Chiến tới hết mùa 2016, VFF có thể mời ông Chiến bắt trở lại ở mùa giải 2017 tới trong hệ thống giải chuyên nghiệp.

Trọng tài Chiến đã nhiều lần gửi lời xin lỗi tới Sông Lam Nghệ An và người hâm mộ sau vụ việc trên. Ông Chiến khẳng định đó chỉ là lỗi chuyên môn chứ không hề có tiêu cực ở tình huống này.

(Theo Thể Thao & Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc