Treo còi vĩnh viễn với trọng tài Hà Anh Chiến

10:47, 12/05/2016
|

Ban trọng tài VFF đã đưa ra án kỷ luật nghiêm khắc với trọng tài Hà Anh Chiến là treo còi vĩnh viễn với vị trọng tài người Hà Nội.

Trọng tài Hà Anh Chiến đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi tưởng tượng ra quả phạt đền cho đội chủ nhà FLC Thanh Hóa ở phút 87 trong trận derby Thanh - Nghệ tại vòng 9 V.League 2016 diễn ra cuối tuần vừa qua.

Trọng tài Hà Anh Chiến thừa nhận sai lầm của mình và sẵn sàng chịu mọi án phạt
Trọng tài Hà Anh Chiến thừa nhận sai lầm của mình và sẵn sàng chịu mọi án phạt

Quả phạt đền tưởng tượng của trọng tài Hà Anh Chiến đã vấp phải sự phản đối dữ dội của lãnh đạo và cầu thủ phía SLNA và fan hâm mộ trên cả nước. Trong đó, cả lãnh đạo VFF và VPF đều khẳng định đây là một sai lầm sơ đẳng với một trong tài và ảnh hưởng lớn đến kết quả và hình ảnh của giải đấu.

Ngày 9/5, Ban Trọng tài VFF đã ra quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với trọng tài Hà Anh Chiến đến hết lượt đi tại V.League 2016. Cá nhân trọng tài Hà Anh Chiến cũng công khai xin lỗi toàn đội SLNA vì quyết định sai lầm của mình.

Sau khi đưa ra hình thức kỷ luật tạm thời là treo còi đến hết lượt đi, chiều ngày 11/5 Ban trọng tài quốc gia một lần nữa xem lại băng hình, toàn bộ hồ sơ, báo cáo của trợ lý trọng tài cũng như giám sát trọng tài của vụ việc nghiêm trọng xảy ra trên sân Thanh Hóa chiều 8/5 vừa qua. Sau cuộc họp này, Ban trọng tài VFF đã quyết định treo còi vĩnh viễn đối với trọng tài Hà Anh Chiến.

Trao đổi với báo chí, trưởng ban trọng tài VFF, Nguyễn Văn Mùi cho biết trọng tài Hà Anh Chiến đã bị xử lý nghiêm, đúng quy trình: “Đây là sai lầm lớn nên chúng tôi phải xử lý nghiêm. Ban Trọng tài VFF đã thống nhất đưa trọng tài Hà Anh Chiến ra khỏi danh sách các trọng tài chuyên nghiệp Việt Nam”.

Trọng tài Hà Anh Chiến (sinh năm 1976) hiện đang là cán bộ Trung tâm TDTT huyện Thanh Trì ( Hà Nội) đã tham gia hoạt động trọng tài, sinh hoạt tại tổ trọng tài Hà Nội được hơn 6 năm nhưng hai mùa giải gần đây mới được biết đến nhiều khi được đưa lên tham gia điều hành các trận đấu tại V.League.

Theo đánh giá của các đồng nghiệp, trọng tài Hà Anh Chiến chuyên môn chỉ được đánh giá ở mức trung bình khá và chưa từng được Ban trọng tài giới thiệu để được phong cấp trọng tài FIFA. Trọng tài người Hà Nội cũng chưa có danh hiệu nổi bật nào ở các cuộc bầu chọn chiếc còi vàng và cây cờ vàng của bóng đá Việt Nam.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc