Tây Ban Nha loại Costa, Torres, Mata khỏi Euro 2016!

07:03, 18/05/2016
|

(VnMedia) - HLV Vicente del Bosque vừa chính thức công bố danh sách sơ bộ 25 cầu thủ sẽ đại diện cho xứ sở bò tót tranh tài tại Euro 2016. Đáng chú ý, một loạt danh thủ của Man Utd, Arsenal, Chelsea đều bị loại không thương tiếc.

Costa, Torres và Mata đều bị loại khỏi Euro 2016
Costa, Torres và Mata đều bị loại khỏi Euro 2016

Tây Ban Nha là đội bóng tiếp theo công bố danh sách sơ bộ cầu thủ chuẩn bị cho ngày hội của bóng đá châu Âu. Trái ngược với dự đoán của người hâm mộ và giới chuyên gia, vị HLV lão luyện này đã bất ngờ loại một loạt cầu thủ tên tuổi.

Đầu tiên là chân sút số 1 của Chelsea - Diego Costa phải ngồi nhà theo dõi Euro 2016. Tiếp theo đó là Juan Mata của Man Utd và Cazorla của Arsenal. Với Costa và Cazorla, 2 cầu thủ này người không có được phong độ ổn định, kẻ mới trở lại sau chấn thương nên việc không được chọn là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, với trường hợp của Mata thật sự đáng tiếc. Tiền vệ nhỏ con này đã thi đấu tương đối tốt trong màu áo Man Utd và không ít lần ghi những bàn thắng quan trọng cho “quỷ đỏ”.

Gây bất ngờ nhất chính là việc ông Del Bosque gạch tên Fernando Torres. Cựu cầu thủ của Liverpool này đã có một mùa giải rất ấn tượng trong màu áo Atl.Madrid và góp công không nhỏ giúp thành Madrid có được trận derby của riêng mình trong trận chung kết Champions League.

Lý giải cho việc lựa chọn đội hình của mình, HLV Del Bosque cho biết, Costa đang có vấn đề về sức khỏe và ông không muốn phải mạo hiểm hy sinh cầu thủ tại kỳ Euro lần này.

“Tôi không muốn triệu tập quá nhiều cầu thủ có vấn đề về sức khỏe. Hiện tại David Silva và Lucas Vazquez cũng đang có dấu hiệu chấn thương. Cơ hội được dành cho tất cả mọi người nếu họ có được sự chuẩn bị tốt nhất về phong độ và thể lực. Tôi đã lựa chọn danh sách cầu thủ tốt nhất hiện nay cho tuyển Tây Ban Nha”, ông Del Bosque cho biết.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), các đội tuyển tham dự Euro 2016 phải công bố đội hình chính thức trước ngày 31/5.

Trước đó, vào ngày 23/5 tuyển Tây Ban Nha sẽ hội quân để chuẩn bị cho 3 trận cầu giao hữu với Bosnia, Hàn Quốc và George trước khi bước vào Euro 2016. Tuy nhiên, “bò tót” sẽ thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt do họ còn phải làm nghĩa vụ cho CLB tại cúp châu Âu như trường hợp của Carvajal, Ramos, Isco và Juanfran, Koke, Saul..

Danh sách sơ bộ 25 cầu thủ được triệu tập

Thủ môn: Iker Casillas (Porto), David De Gea (Manchester United), Sergio Rico (Sevilla)

Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Dani Carvajal (Real Madrid), Jordi Alba (Barcelona), Marc Bartra (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Mikel San Jose (Athletic Bilbao), Juanfran (Atletico Madrid)

Tiền vệ: Bruno Soriano (Villarreal), Sergio Busquets (Barcelona), Koke (Atletico Madrid), Thiago Alcantara (Bayern Munich), Andres Iniesta (Barcelona), Isco (Real Madrid), David Silva (Manchester City), Pedro Rodriguez (Chelsea), Cesc Fabregas (Chelsea), Saul Niguez (Atletico Madrid)

Tiền đạo: Aritz Aduriz (Athletic Bilbao), Nolito (Celta Vigo), Alvaro Morata (Juventus), Lucas Vazquez (Real Madrid)

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc