Tập đoàn Trung Quốc chi 700 triệu euro để mua lại AC Milan

07:57, 01/05/2016
|

Theo 2 nguồn tin nắm rõ sự việc, một tập đoàn của Trung Quốc đã đề nghị mua lại CLB AC Milan, một trong những tài sản đáng quý nhất của cựu Thủ tướng Italia, Silvio Berlusconi.  

Tập đoàn của Trung Quốc đề nghị trả 700 triệu euro để mua lại AC Milan
Tập đoàn của Trung Quốc đề nghị trả 700 triệu euro để mua lại AC Milan

Danh tính nhà đầu tư này không được tiết lộ, bất chấp thông tin rò rỉ trước đó cho rằng tỷ phú Jack Ma cùng một số cộng sự đứng sau thương vụ này. Theo một nguồn tin gần gũi, nhà đầu tư đã đặt lên bàn thương thảo con số 700 triệu euro (tương đương 548 triệu bảng) để đổi lại quyền kiểm soát của đội bóng mà cựu Thủ tướng Italia mô tả là “Milan của tôi”.

Berlusconi đã mất hơn một năm để tìm người mua lại một phần cổ phiếu của đội bóng từng 5 lần vô địch Champions League, sau khi giành quyền sở hữu AC Milan cách đây 30 năm. Rossoneri đã thất bại trong mục tiêu giành chức vô địch Serie A trong 5 năm qua.

Nguồn tin thứ hai cho biết, cuộc đàm phán chính thức chỉ bắt đầu sau khi được Berlusconi phê chuẩn, người tỏ ra không muốn mất quyền kiểm soát một trong những đội bóng danh tiếng nhất của Italia, nhưng có thể thay đổi ý định.

“Con số 700 triệu euro để sở hữu CLB, trong đó có cả khoản nợ. Họ muốn sở hữu 70% cổ phần và sẽ nắm trọn quyền kiểm soát sau đó 1 năm rưỡi”, nguồn tin đầu tiên nói.

Theo thừa nhận của Berlusconi, người mất dần sự ảnh hưởng vì rắc rối về thuế năm 2013, nguồn lực tài chính của ông không thể so sánh với sức mạnh tài chính của các nhà đầu tư đến từ A Rập và châu Á hiện đang nhắm vào các CLB của châu Âu.

Mùa hè năm ngoái, một tập đoàn do thương gia người Thái Lan, Bee Taechaubol dẫn đầu đã nhất trí hợp đồng sơ bộ mua lại 48 cổ phần của AC Milan, nhưng 2 bên sau đó không đạt được thỏa thuận cuối cùng. Theo một người gần gũi, ông Berlusconi đã thay đổi kế hoạch vào phút chót.

AC Milan nợ 188,5 triệu euro năm 2015, điều có nghĩa công ty gia đình của Berlusconi - Fininvest (đồng sở hữu đài Mediaset và nhà xuất bản Mondadori) chỉ thu về được 500 triệu euro.

(Theo ANTĐ)


Ý kiến bạn đọc