Suarez lập hattrick, Barcelona vô địch La Liga!

05:40, 15/05/2016
|

(VnMedia) - Trong một ngày thi đấu chói sáng, Suarez liên tục “nổ súng” với 3 bàn thắng liên tiếp vào lưới Granada đem về chiến thắng 3-0 cùng ngôi vô địch La Liga mùa giải 2015-2016 cho Barcelona.

Bước vào vòng đấu cuối cùng giải La Liga, Barcelona đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 88 điểm, hơn Real Madrid và Atl.Madrid lần lượt 1 và 3 điểm. Chính vì vậy, chỉ cần thày trò ông Enrique đánh bại được đội bóng yếu Granada trên sân khách, họ sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga mà không cần quan tâm tới kết quả thi đấu của 2 đối thủ đang bám đuổi.

Suarez ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Barcelona
Suarez ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Barcelona

Vì tính chất quan trọng của trận đấu này, HLV Enrique tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với sơ đồ 4-3-3. Trên hàng công vẫn là bộ 3 siêu “khủng” Messi- Suarez – Neymar. Tuyến giữa Iniesta và Raktic đảm trách 2 cánh cùng với Busquet. Cặp đôi trung vệ là Mascherano và Pique cùng Alves ở cánh phải và Alba ở cánh đối diện.

Barcelona đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận. Trong khi đó, Granada vốn từng thảm bại 0-3 trước Barca ở trận lượt đi chủ động phòng ngự với số đông và chờ đợi cơ hội phản công.

Sức ép liên tục được Barca duy trì về phía khung thành đội chủ nhà và ngay ở phút thứ 7 thủ thành Fernandez phải trổ hết tài nghệ để cứu thua cho Granada sau cú đánh đầu cận thành của Pique. Chỉ 2 phút sau, tới lượt Messi lên tiếng bằng cú sút xa hiểm hóc nhưng tiếp tục không thắng nổi Fernandez.

Phút 13, Pique lên tham gia tấn công đón cú đá phạt góc của Messi nhưng cú đánh đầu của trung vệ này lại đi trúng vị trí của thủ thành Granada.

Đội chủ nhà đang dồn toàn bộ quân số về phần sân nhà để bảo vệ khung thành của Fernandez. Bóng chỉ lăn bên phần sân của Granada nhưng bàn thắng vẫn chưa tới với Barcelona.

Tới lúc này thống kê cho thấy Barcelona đang kiểm soát bóng tới 75%. Điều đó cho thấy sức mạnh vượt trội cũng như quyết tâm ghi bàn thắng bằng mọi giá của đội khách.

Phút 21, trước sức ép liên tục của đội khách, hàng thủ của Granada cuối cùng đã lộ ra sơ hở. Neymar chọc khe tinh tế để Busquet băng xuống rất nhanh bên cánh trái trước khi căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Granada để Suarez dễ dàng đệm bóng tung lưới đội chủ nhà. Tỉ số là 1-0 nghiêng về Barca.

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Barcelona chủ động hạ nhiệt, không còn tấn công ồ ạt như trước nhưng vẫn hoàn toàn kiểm soát thế trận.

Chức vô địch La Liga ở rất gần Barca sau bàn thắng thứ 2 của Suarez
Chức vô địch La Liga ở rất gần Barca sau bàn thắng thứ 2 của Suarez

3 phút sau, Suarez đã lừa qua thủ thành Granada nhưng anh không kịp tạt bóng vào trong cho Messi và Neymar. Ép sân liên tục trong những phút còn lại của hiệp 1, Barca cuối cùng đã có bàn thắng thứ hai ở trận đấu này.

Phút 38, Suarez hoàn tất cú đúp của mình. Mascherano là người đã phất một đường chuyền dài chuẩn xác để Alves băng xuống như một mũi tên. Cú tạt bóng vào trong như đặt dù ở tư thế khó của cầu thủ người Brazil để Suarez băng vào đánh đầu cực căng, nâng tỉ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, Barcelona chủ động giữ bóng nhiều và hạn chế những pha phản công của đối thủ. Phút 54, thủ thành Fernandez một lần nữa lại từ chối nỗ lực của Lionel Messi khi anh cản phá thành công cú sút phạt của “sóc nhỏ”.

4 phút sau Granada bất ngờ có màn đáp trả ấn tượng. Với một đợt phản công nhanh, đội chủ nhà có được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở trận đấu này. Thế nhưng đáng tiếc trong tình huống đối mặt với Bravo, Penaranda đã không thắng được thủ thành này.

Ngay sau tình huống bị uy hiếp, Barca có cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 để đánh gục tinh thần của đối thủ. Đáng tiếc là đường chuyền dọn cỗ của Suarez không được Neymar cụ thể hóa thành bàn.

Những phút tiếp theo, Granada nỗ lực dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, sức tấn công không đủ mạnh của đội chủ nhà khiến họ không thể đạt được mục tiêu.

Suarez và đồng đội tay bắt mặt mừng sau khi dẫn trước 3-0
Suarez và đồng đội tay bắt mặt mừng sau khi dẫn trước Granada 3-0

4 phút trước khi kết thúc trận đấu, Suarez hoàn tất cú hattrick của mình ở trận đấu này. Messi là người châm ngòi cho đợt tấn công bằng cú chọc khe thông minh để Neymar phá bẫy việt vị đối mặt thủ thành Fernandez. Anh không dứt điểm mà chuyền ngang để Suarez dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

Với chiến thắng đậm 3-0 trước Granada, Barcelona chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga. Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Real Madrid cũng đánh bại đội chủ nhà Deportivo với tỉ số 2-0 nhờ cú đúp của C.Ronaldo. Nhưng chiến thắng này đã trở nên vô nghĩa trước một Barcelona quá xuất sắc.

Đội hình hai đội:

Granada: Fernandez; Lopes, Babin, Costa, Biraghi; Rochina, Doucoure, Perez, Cuenca; El-Arabi, Penaranda

Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Neymar, Suarez, Messi

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc