Real Madrid chi "tiền tấn" để ngăn Barca vô địch La Liga?

11:41, 12/05/2016
|

(VnMedia) - Thủ môn của Granada vừa tiết lộ thông tin gây sốc. Theo đó, Real Madrid nhiều khả năng sẽ chi ra số tiền không nhỏ để mua chuộc cầu thủ Granada “đá chết bỏ” ở lượt đấu cuối La Liga, nhằm ngăn chặn Barcelona đoạt chức vô địch.

Real Madrid sẽ sử dụng tiền làm
Real Madrid sẽ sử dụng tiền làm "doping" để CLb Granada chặn bước Barca?

Trước vòng 38 La Liga, Barcelona vẫn đang dẫn đầu giải đấu với 88 điểm và hiệu số bàn thắng, thua +80. Trong khi đó, Real Madrid đang đứng ngay phía sau với 1 điểm kém hơn và hiệu số bàn thắng, thua +74.

Chính vì vậy, Real Madrid cần phải đánh bại Deportivo ngay trên sân khách, đồng thời hy vọng CLB Granada cầm chân hoặc đả bại Barcelona mới mong vô địch La Liga. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đó là Granada đã chính thức trụ hạng và không còn mục tiêu tranh đấu.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận ngay cả khi khát khao trụ hạng, đội bóng này cũng không thể làm khó Barcelona. Ở trận lượt đi tại Nou Camp, Barcelona đã đánh bại Granada với tỉ số đậm 4-0, trong đó có cú hattrick của Lionel Messi. Để khiến Granada thi đấu hết mình có lẽ chỉ có một giải pháp đó là sử dụng “doping” tiền thưởng!

Ngay trước thềm vòng 38, thủ thành Granada là Ivan Kelava đã “đánh tiếng” bằng nhận định, Real Madrid sẽ chi không ít tiền nếu đội bóng của anh giúp họ đăng quang ngôi vô địch.

“Sau khi ăn mừng thành tích trụ hạng, chúng tôi có chút xao nhãng trong tập luyện. Mới đây một số đồng đội của tôi cho biết, nếu giúp đỡ một đội bóng khác sẽ nhận được khoản lót tay cảm ơn. Do đó tôi nghĩ Real Madrid sẽ có động thái tương tự nếu chúng tôi ngăn Barcelona giành chiến thắng”, thủ thành người Croatia nói với tờ Goal.

Tại giải La Liga, thậm chí còn tồn tại một thuật ngữ “maletines” để ám chỉ hành động một đội bóng cố tình mưu lợi bằng cách giúp đỡ đội bóng khác ở những vòng đấu cuối, sau khi đã đạt được mục tiêu của mình (trụ hạng, vô địch, giành suất dự cúp….)

Hành động trợ giúp cho bên thứ 3 là phạm luật của giải La Liga. Tuy nhiên, rất khó để ban tổ chức giải có thể chứng minh được một đội bóng cố tình giúp đội khác khi họ thi đấu hết mình. Chỉ trong trường hợp cố tình thua hoặc thi đấu dưới phong độ mới đủ sở cứ để nghi ngờ đội bóng phạm luật.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc