MU giữ lời hứa, Leicester phải hoãn ngày đăng quang!

07:29, 02/05/2016
|

(VnMedia) - Đúng như lời hứa trước trận đấu, Man Utd đã cầm chân Leicester City với tỉ số hòa 1-1 tại Old Trafford. Kết quả này khiến cho thày trò ông Ranieri chưa thể đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Leicester City hành quân tới làm khách của Man Utd tại Old Trafford với tâm trạng cực kỳ thoải mái và phấn khích. Do đã hơn đối thủ xếp sau là Tottenham tới 7 điểm nên chỉ cần đánh bại được đoàn quân của HLV Van Gaal, “bầy cáo” sẽ chính thức vô địch Ngoại hạng Anh sớm 2 vòng đấu.

Martial ghi bàn mở tỉ số cho MU
Martial ghi bàn mở tỉ số cho MU

Đứng trước thời khắc lịch sử này, ông Ranieri và các học trò chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để đăng quang ngay trên “thánh địa” của Man Utd. Tuy nhiên, mong muốn là vậy nhưng Leicester sẽ không dễ có được điều đó. Đơn giản vì các cầu thủ MU không hề thích thú gì với cảnh phải nhìn đối thủ tí hon vô địch Ngoại hạng Anh ngay trên sân Old Trafford. Trước trận, Herrera và các cầu thủ khác đều tuyên bố sẽ không để “bầy cáo” thực hiện được mục tiêu của mình.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Ranieri tung ra sân đội hình mạnh nhất vào thời điểm này. Đáng tiếc cho họ là chân sút số 1 Vardy không thể thi đấu do mới nhận thêm án treo giò 1 trận vì tội xúc phạm trọng tài.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, HLV Van Gaal và các học trò cũng hạ quyết tâm đả bại “bầy cáo” để níu kéo hy vọng giành vé dự Champions League mùa sau.

Hai đội nhập cuộc theo đúng sở trường của mình. Trong khi Man Utd nhanh chóng kiểm soát thế trận thì Leicester chấp nhận lùi về sân nhà đối phó với sức tấn công mạnh mẽ của đối thủ và chờ đợi cơ hội.

Bất ngờ xảy ra ngay ở phút thứ 8 của trận đấu. Từ đợt lên bóng bên cánh phải, Valencia có đường chuyền điệu nghệ vào trong để Martial trong thế không bị kèm sát thoải mái đệm bóng cận thành, đưa Man Utd dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm giúp Man Utd có được tâm lý thoải mái, nhờ đó họ dễ dàng nắm thế chủ động, đẩy Leicester vào thế chống đỡ rất vất vả. Đáng khen cho “bầy cáo”, trước sức ép mạnh mẽ của đối thủ, họ không hề bị vỡ trận mà ngược lại bắt đầu có những tình huống phản công đáp trả.

Chính tinh thần “thép” đó đã đem lại cho họ bàn thắng gỡ hòa ở phút 18. Được hưởng quả đá phạt cách khung thành MU khoảng hơn 30m, Wes Morgan đón điểm rơi cực tốt, đánh đầu cận thành, quân bình tỉ số 1-1 cho Leicester.

Morgan quân bình tỉ số 1-1 cho Leicester
Morgan quân bình tỉ số 1-1 cho Leicester

Bàn thua khiến Man Utd như bị chọc giận, vùng lên tấn công dồn dập. Chỉ trong vòng 15 phút sau đó, “quỷ đỏ” tạo ra một loạt tình huống hãm thành nhờ công của Rooney, Martial, Fellaini nhưng đều không thể tận dụng thành bàn. Trong khi đó, Leicester vẫn trung thành với lối chơi rình rập của mình. Mỗi khi có bóng phản công, đội bóng áo xanh luôn khiến người hâm mộ Man Utd phải đứng ngồi không yên.

Cuối hiệp 1, Drinkwater và Morgan thay nhau uy hiếp khung thành De Gea nhưng bất thành.

Sang hiệp 2, Leicester tạo ra bất ngờ cho đối thủ khi chủ động tấn công nhiều hơn và tranh chấp quyết liệt ở trung lộ. Phút 50, bàn thắng thứ hai tưởng chừng đã đến với đội khách sau cú căng ngang của Danny Simpson nhưng đáng tiếc là Okazaki băng vào chậm 1 nhịp và đành nhìn bóng trôi cắt mặt khung thành De Gea.

Những phút tiếp theo Leicester chứ không phải MU chiếm thế chủ động trên sân. Rõ ràng ông Ranieri đã quyết định để các học trò mạo hiểm, nhằm kiếm tìm một trận thắng để đăng quang ngay tại Old Trafford. Ngoài ra, Leicester cũng không ngần ngại phạm lỗi để ngăn chặn MU tấn công.

Phút 70, từ một đợt phản công cực kỳ sắc bén mang thương hiệu Leicester, tiền vệ Mahrez có pha đi bóng như chỗ không người, vượt qua 3 cầu thủ Man Utd trước khu tung ra cú sút mạnh như búa bổ khiến De Gea phải đấm bóng an toàn.

Phải tới nửa cuối hiệp 2, MU mới bắt đầu có những tình huống uy hiếp khung thành Leicester. Phút 78, Man Utd có đợt lên bóng rất nguy hiểm. Rooney thực hiện đường tạt bổng như đặt để Smalling băng vào đánh đầu, đưa bóng đi đập đất rất hiểm nhưng thủ thành Schmeichel, phản xạ rất nhanh cứu thua cho đội nhà.

Những phút cuối trận diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính khi hai bên thay nhau oanh tạc khung thành đối phương. 4 phút trước khi kết thúc trận đấu, Leicester phải thi đấu với 10 người do Drinkwater nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

HLV Ranieri ngay lập tức có sự thay đổi người chiến thuật khi rút Mahrez và tung Andy King vào sân để tăng cường khả năng phòng ngự cho đội nhà. Nhờ vậy, Leicester đã đứng vững và rời Old Trafford với 1 điểm có được. Tuy nhiên, “bầy cáo” buộc phải hoãn ngày đăng quang và chờ đợi kết quả của trận đấu giữa Tottenham và Chelsea ở vòng 36.

Còn với Man Utd, trận hòa với Leicester giúp họ đòi lại vị trí thứ 5 từ tay của West Ham nhưng chỉ hơn đối thủ này đúng 1 điểm.

Đội hình hai đội:

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Rojo, Carrick, Fellaini, Lingard, Rooney, Martial, Rashford

Leicester: Schmeichel, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez, Kante, Drinkwater, Schlupp, Okazaki, Ulloa

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc