Mourinho sẽ thay Van Gaal ngay sau chung kết cúp FA

20:00, 21/05/2016
|

Truyền thông Anh vừa loan tin HLV Jose Mourinho sẽ chính thức được công bố làm tân thuyền trưởng MU sau trận chung kết cúp FA.

Jose Mourinho (trái) sẽ thay Louis van Gaal sau trận chung kết cúp FA diễn ra tối nay.
Jose Mourinho (trái) sẽ thay Louis van Gaal sau trận chung kết cúp FA diễn ra tối nay.

Cùng ngày, báo AS (Tây Ban Nha) cũng dẫn lại nguồn tin, theo đó, cho biết bất luận kết quả trận chung kết cúp FA gặp Crystal Palace thế nào thì Louis van Gaal vẫn phải ra đi và nhường ghế cho Mourinho. Kết cục này thật sự hơi cay đắng với Van Gaal bởi nhà cầm quân người Hà Lan mới bước sang mùa thứ hai dẫn dắt "Quỷ đỏ".

Trên AS, cây bút Carmelo Ruiz cho biết quá trình đàm phán giữa Phó chủ tịch Ed Woodward của MU và "siêu cò" Jorge Mendes, đại diện Mourinho, đã diễn ra từ nhiều tuần trước. Thế nhưng các bên vẫn chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng và tới lúc này mọi thứ mới được thông qua. Có tin cho hay, Mourinho đã ký hợp sơ bộ kèm theo những điều khoản rất hấp dẫn với MU.

Bằng việc trở thành thuyền trưởng mới đội bóng, "Người đặc biệt" (biệt danh Mourinho) có thể nhận mức lương tới 15 triệu euro/mùa. Báo AS cũng phân tích, MU dưới thời Mourinho chắc chắn trở thành cỗ máy bạo chi để cạnh tranh với Manchester City có sự phục vụ của Pep Guardiola trên thị trường chuyển nhượng hè này. Hai đội bóng Barca và Real Madrid là những cái tên sở hữu một số ngôi sao nằm trong tầm ngắm hai đại gia thành Manchester.

Nếu Mourinho tới MU, tương lai tiền vệ Juan Mata sẽ trở nên bất định và có thể trở thành người đầu tiên phải ra đi. Ngôi sao người Tây Ban Nha không được trọng dụng ở Chelsea cách đây hai năm và bị đem bán cho chính "Quỷ đỏ". Mourinho được tin rằng thiếu niềm tin vào năng lực ngôi sao 28 tuổi.

Hôm qua, truyền thông xứ sương mù loan tin HLV Van Gaal có thể không bị sa thải, nhưng sẽ giữ vai trò giám đốc thể thao và thay thế cho David Gil. Điều này cho phép Mourinho cùng làm việc với người đồng nghiệp.

Kịch bản Louis van Gaal và Jose Mourinho cùng đứng chung một chiến tuyến tại MU hoàn toàn có thể xảy ra.

Mới đây, phóng viên Emanuele Giulianelli người Italy khẳng định Mourinho sẽ trở thành người dẫn dắt MU và mọi vấn đề chỉ còn là thời gian. Ông viết trên blog Tribal Football: "Như tôi đã nói từ rất lâu, Mourinho sẽ trở thành tân HLV của MU. Quyết định bổ nhiệm có thể được đưa ra vào ngày 23/5". Cũng theo Giulianelli, ban lãnh đạo MU chỉ phải giải quyết những vấn đề liên quan tới bộ sâu sẽ làm việc cùng Mourinho, như HLV thể lực và người đại diện.

Tối nay (23h30), MU sẽ gặp Crystal Palace trong trận chung kết cúp FA.

(Theo Zing.vn)


Ý kiến bạn đọc