Mata giải cứu MU trước "chim hoàng yến"

07:23, 08/05/2016
|

(VnMedia) - Thi đấu bế tắc trước sự quyết tâm của đội chủ nhà Norwich, Man Utd tưởng như đã phải từ bỏ hy vọng cạnh tranh suất dự Champions League thì bất ngờ Mata tỏa sáng với pha làm bàn sau đường chuyền dọn cỗ của Rooney.

Mata ghi bàn thắng quyết định cho MU
Mata ghi bàn thắng quyết định cho MU

Thi đấu sớm nhất vòng 37, Man Utd hành quân tới làm khách của Norwich - một trong ba đội bóng thi đấu thất thường nhất Ngoại hạng Anh và đang phải chật vật tìm kiếm suất trụ hạng. Tuy nhiên, thày trò ông Van Gaal không thể xem thường đối thủ này, vì ở trận lượt đi ngay trên sân Old Trafford, Norwich đã gây bất ngờ khi đánh bại Man Utd với tỉ số 2-1.

Hiện đang đứng ở vị trí thứ 19 nên Norwich chắc chắn sẽ buộc phải bung hết sức lực để chiến đấu, giành giật từng điểm số với hy vọng trụ hạng. Còn với “quỷ đỏ”, đội bóng này cũng hạ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để níu kéo hy vọng cạnh tranh suất dự Champions League mùa sau với Arsenal và Man City.

Bước vào trận đấu này, Man Utd bất ngờ không có sự phục vụ của Martial do anh dính chấn thương trong lúc khởi động. Rooney đã được ông Van Gaal đẩy lên đá trung phong với sự hỗ trợ của Herrera, Depay và Mata.

Đội chủ nhà chủ động dâng cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận. Phút thứ 4 của trận đấu, Norwich thiếu chút nữa đã có được bàn thắng mở tỉ số. Từ quả tạt của đồng đội bên cánh trái, Jerome đánh đầu cận thành khá hiểm hóc nhưng De Gea đã phản xạ xuất thần cứu thua cho MU.

Những phút tiếp theo, Norwich liên tục triển khai các đợt tấn công về phía khung thành của De Gea, khiến Man Utd không thể lên bóng theo ý muốn. Trong bối cảnh đó, đội khách còn gặp tổn thất không nhỏ khi Damian dính chấn thương phải rời sân, để nhường chỗ cho Borthwick-Jackson.

Sau ít phút gây sức ép nhưng không thể tạo ra lợi thế, Norwich đã chủ động hạ nhiệt và tạo điều kiện để MU cầm nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, phải tới phút 30, MU mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên với cú đánh đầu đưa bóng đi sạt xà ngang của Smalling.

Trong 15 phút cuối hiệp 1, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm và tẻ nhạt khi hai đội không mạo hiểm trong các đợt tấn công.

Bước sang hiệp 2, MU bắt đầu tăng tốc. Ngay ở tình huống lên bóng đầu tiên, Mata có đường chuyền cực kỳ tinh tế để Herrera băng xuống bên cánh phải. Cú vô lê cực nhanh của tiền vệ này lại đi chệch cột dọc.

Đó là tình huống hiếm hoi MU phá được hệ thống phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Không nản chí, đội khách tiếp tục vây hãm khung thành Norwich và cuối cùng họ đã có được bàn thắng mở tỉ số.

Phút 72, từ đường chuyền dài của đồng đội, hậu vệ Norwich đánh đầu phá bóng hụt tạo điều kiện để Rooney băng xuống đối mặt thủ thành đội chủ nhà. Trước sự truy cản của một hậu vệ đối phương, cầu thủ người Anh khôn khéo ngoặt bóng và chuyền cho Mata đang đà băng xuống, dễ dàng sút tung lưới Ruddy, đưa MU vươn lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Norwich dồn lên tấn công và nếu Jerome dứt điểm tốt hơn đội chủ nhà đã có được bàn gỡ hòa chỉ sau đó 3 phút.

5 phút trước khi kết thúc trận đấu, MU cũng bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc để nâng tỉ số lên 2-0 và chấm dứt nỗ lực của Norwich. Đáng tiếc là Schneiderlin lại dứt điểm ra ngoài khung gỗ khi đối mặt với thủ thành Ruddy.

Tuy vậy, chiến thắng 1-0 là quá đủ để Man Utd áp sát Man City và Arsenal với khoảng cách lần lượt là 1 và 4 điểm. Còn với Norwich, trận thua này khiến cơ hội để họ giành suất trụ hạng đang ngày càng mong manh.

Đội hình hai đội:

Norwich: Ruddy; Pinto, Martin, Bassong, Olsson; Redmond, Howson, O'Neil, Brady; Hoolahan; Jerome.

Dự bị: Rudd, Whittaker, Naismith, Mbokani, Bamford, Jarvis, Dorrans

Man Utd: De Gea; Valencia, Smalling, Rojo, Darmian; Carrick, Herrera; Mata, Lingard, Memphis; Rooney.

Dự bị: Romero, McNair, Borthwick-Jackson, Fosu-Mensah, Schneiderlin, Martial, Januzaj.

Ở trận đấu diễn ra ít giờ sau đó, Chelsea bất ngờ bại trận với tỉ số 2-3 trước Sunderland, còn thủ quân Terry phải nhận thẻ đỏ ở phút 90. Đội khách nhập cuộc rất tốt khi sớm có bàn thắng ở phút 14 của Costa. Dù bị gỡ hòa 1-1 sau đó nhưng Chelsea đã tái lập khoảng cách ở phút 45 nhờ công của Nemanja Matic.

Thế nhưng Sunderland đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai và ghi thêm liên tiếp 2 bàn để lội ngược dòng thắng lại 3-2 nhờ công của Fabio Borini và Jermain Defoe.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc