Man Utd chính thức sa thải HLV Van Gaal!

09:07, 24/05/2016
|

(VnMedia) - CLB Man Utd vừa chính thức đưa ra thông báo quyết định chia tay HLV Van Gaal sau 2 năm gắn bó. Chiến lược gia người Hà Lan đã buộc phải ra đi vì không thể giúp “quỷ đỏ” giành suất dự Champions League mùa sau.

Ông Van Gaal đã chính thức bị Man Utd sa thải!
Ông Van Gaal đã chính thức bị Man Utd sa thải!

Phát biểu trước báo giới sáng 24/5, phó chủ tịch điều hành Edward Woodward đã xác nhận thông tin trên. “Tôi muốn dành lời cảm ơn HLV Van Gaal đã đem lại chiếc cúp FA lần thứ 12 cho Man Utd. Trong 2 năm gắn bó với Man Utd, ông Van Gaal đã giúp cho đội có những thay đổi tích cực, giới thiệu với người hâm mộ nhiều gương mặt trẻ tiềm năng. Tôi và tất cả mọi người ở Man Utd chúc ông sẽ có được thành công trong tương lai”, ông Woodward nói.

Trước đó, hôm qua (23/5), khi bị phóng viên Sky Sport liên tục đặt câu hỏi về tương lai của mình ngay khi rời khỏi khách sạn ở trung tâm thủ đô London, ông Van Gaal chỉ trả lời ngắn gọn “Mọi chuyện đã kết thúc rồi”.

Việc ông Van Gaal bị sa thải là điều đã được báo giới Anh đồn đoán từ nhiều tuần nay, sau khi vị HLV lão luyện này không thể giúp Man Utd giành suất dự Champions League mùa sau. Ngay cả khi đánh bại Crystal Palace với tỉ số 2-1 để đoạt cúp FA, cựu HLV của Bayern Munich cũng không thể giữ được chiếc ghế của mình.

Giới chuyên môn nhìn nhận, Man Utd đã quyết định sớm nói lời chia tay Van Gaal, để mở đường cho “người đặc biệt” Mourinho tới sân Old Trafford.

HLV Van Gaal chính thức dẫn dắt Man Utd từ mùa giải 2014-2015, thay thế người tiền nhiệm David Moyes. Mặc dù ngay lập tức giành được suất chơi tại Champions League nhưng thành tích của Man Utd tại đấu trường danh giá này quá nghèo nàn, khi không thể vượt qua được vòng bảng. Bên cạnh đó, lối chơi kém hấp dẫn và hiệu quả của “quỷ đỏ” chính là điều khiến ông Van Gaal bị chỉ trích nhiều nhất.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc