Man City 2-2 Arsenal: Nguy cơ mất vé Champions League

06:46, 09/05/2016
|

(VnMedia) - 2 lần dẫn bàn trước nhưng đều bị Arsenal kiên cường gỡ hòa, Man City đã tự làm khó mình trước vòng đấu cuối Ngoại hạng Anh. Họ đã không còn quyền tự quyết và đối mặt với nguy cơ mất vé dự Champions League vào tay Man Utd.

Do đã hơn Man City 3 điểm nên chỉ cần đánh bại được “The Citizens”, Arsenal sẽ chắc chắn cùng với Leicester và Tottenham đại diện cho nước Anh trực tiếp tranh tài tại vòng bảng Champions League mùa sau. Ngoài ra Arsenal cũng nối dài thành tích lần thứ 20 liên tiếp kết thúc mùa giải ở vị trí trong top 4.

Aguero đưa Man City dẫn bàn từ rất sớm
Aguero đưa Man City dẫn bàn từ rất sớm

Chính vì vậy, thày trò ông Wenger đặt nhiều kỳ vọng ở cuộc so tài với Man City ngay tại Etihad. Trận này đội khách gặp tổn thất không nhỏ khi “nhạc trưởng” Mesut Ozil dính chấn thương hông không thể thi đấu. Chamberlain và Per Mertesacker cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Bên kia chiến tuyến, Man City cũng thiếu vắng nhiều chủ chốt như đội trưởng Kompany, David Silva, Pablo Zabaleta và Aleksandar Kolarov. Ngoài ra đội chủ nhà còn có tâm lý không tốt sau khi bị Real Madrid loại khỏi Champions League.

Với nhiệm vụ buộc phải thắng, Man City chủ động tấn công phủ đầu Arsenal ngay sau hồi còi khai cuộc. Trong khi đó, “The Gunners” lựa chọn cho mình lối chơi chặt chẽ và chờ đợi cơ hội phản công.

Tấn công dồn dập chủ yếu từ 2 cánh, Man City gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ của Arsenal. Phút thứ 8 của trận đấu, Man City bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ tình huống dứt điểm quyết đoán của Aguero.

Từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, cầu thủ người Argentina khôn khéo lừa qua Elneny trước khi dứt điểm bằng chân trái rất căng khiến Cech không thể cản phá.

Chỉ 1 phút sau Arsenal thiếu chút nữa đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ quả tạt của Giroud bên cánh trái, hậu vệ Clichy đánh đầu đưa bóng về cho thủ thành Joe Hart và vô tình trở thành đường chuyền quá khó với đồng đội. Bóng thiếu chút nữa đã đi thẳng vào khung thành!

Đội khách không phải tiếc nuối quá lâu vì ngay ở tình huống được hưởng phạt góc sau đó Giroud đã chọn điểm rơi rất tốt đánh đầu cận thành, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Giroud đánh đầu quân bình tỉ số 1-1
Giroud đánh đầu quân bình tỉ số 1-1

Phút 22, Arsenal gặp tổn thất không nhỏ khi Welbeck chấn thương và Wilshere được tung vào sân thế chỗ. Phút 27, Cech phải băng ra khỏi khung gỗ để cứu nguy cho đội nhà sau tình huống phản công cực nhanh của Man City.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn và cùng với đó là những pha bóng tranh chấp không khoan nhượng giữa cầu thủ 2 đội.

Man City vẫn chiếm quyền kiểm soát bóng tốt hơn lên tới 65%. Dù vậy, đội chủ nhà không thể tận dụng lợi thế này để chuyển hóa thành bàn thắng trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Arsenal.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn duy trì sức tấn công mạnh mẽ. Và một lần nữa đội chủ nhà lại có bàn thắng dẫn trước lần này nhờ công của De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ khiến cầu trường Etihad như nổ tung với tình huống cầm bóng đột phá như chỗ không người từ giữa sân, trước khi khôn khéo dứt điểm căng đánh bại thủ thành Cech.

Bàn thua buộc HLV Wenger tung Walcott vào sân thay thế Iwobi. Arsenal chơi với 2 mũi nhọn là Walcott và Giroud. Sự xuất hiện của cầu thủ người Anh ngay lập tức đem lại sức sống cho đội khách. Anh thường xuyên gây xáo trộn hàng thủ Man City với những pha đi bóng tốc độ và lắt léo rất khó đoán.

Cũng kể từ lúc này, Arsenal đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đội khách tạo ra khá nhiều cơ hội và tới phút 68, Arsenal cuối cùng đã có được bàn thắng gỡ hòa sau tình huống phối hợp rất ấn tượng với Giroud.

Cầu thủ người Chile cầm bóng từ giữa sân bật tường nhịp nhàng với Giroud trước khi tung ra cú sút quyết đoán vào góc gần khung thành của Man City, quân bình tỉ số 2-2.

Sanchez (trái) giúp Arsenal thoát hiểm tại Etihad
Sanchez (trái) giúp Arsenal thoát hiểm tại Etihad

Ngay sau bàn thua, HLV Pellegrini lần lượt tung Sterling, Bony và Toure vào sân  thay Iheanacho, Navas và Fernando để gia tăng sức tấn công cho đội nhà. Phút 74, Aguero có cơ hội lập cú đúp trong trận đấu này nhưng cú sút của anh lại đi chệch cột dọc sau đường chuyền của De Bruyne.

Những phút cuối trận, Man City gần như dồn cả đội hình sang phần sân của Arsenal. Nhưng trong một ngày may mắn không đứng về phía họ, De Bruyne và Bony đều không thể ghi thêm bàn thắng cho Man City. Đáng tiếc nhất là tình huống bắt vô lê đưa bóng đi trúng xà ngang của cầu thủ người Bờ Biển Ngà ở phút 87.

Bị Arsenal cầm hòa 2-2, Man City đối mặt với nguy cơ mất suất dự Champions League mùa sau khi Man Utd đã đuổi sát họ với khoảng cách 2 điểm nhưng đoàn quân của ông Pellegrini đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Còn với Arsenal, 1 điểm có được ở trận đấu này giúp họ có quyền tự quyết tấm vé dự Champions League trước vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh.

Đội hình hai đội:

Man City: Hart, Sagna, Otamendi, Mangala, Clichy; Fernando, Fernandinho; Navas, De Bruyne, Iheanacho; Aguero.

Arsenal: Cech; Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal; Elneny, Ramsey; Welbeck, Iwobi, Sanchez; Giroud.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc