Liverpool - Villarreal: Chờ điều thần kỳ tại Anfield

13:42, 05/05/2016
|

(VnMedia) - Để thua Villarreal 0-1 trong trận bán kết lượt đi Europa League, Liverpool được chờ đợi sẽ viết tiếp “câu chuyện” thần kỳ trên sân nhà Anfield như cách họ đã từng vượt qua ứng cử viên vô địch Dortmund tại tứ kết.

Rạng sáng mai (6/5), Liverpool sẽ đón tiếp “tàu ngầm vàng” Villarreal với quyết tâm lội ngược dòng để ghi danh vào trận chung kết Europa League sẽ diễn ra tại Basel, Thụy Sỹ.

Liverpool (áo đỏ) cần lật ngược thế cờ trước Villarreal
Liverpool (áo đỏ) cần lật ngược thế cờ trước Villarreal

Có nhiều lý do để người hâm mộ Liverpool tin vào một cuộc ngược dòng của đội nhà. Đầu tiên phải nói tới khoảng cách chênh lệch 1 bàn không phải quá lớn để san lấp. Tiếp theo đó là truyền thống tạo nên những điều bất ngờ, đôi lúc khó tin đến điên rồ của đội bóng thành phố cảng. Và điều cuối cùng chính là quyết tâm báo thù và tự cứu lấy một mùa giải không được trọn vẹn của “The Kop”.

Khi HLV Klopp nhận lời dẫn dắt Liverpool, ông đã đem theo cả tính cách phóng khoáng, cách nhìn người cũng như khả năng “truyền lửa” tuyệt vời tới sân Anfield. Chỉ trong một thời gian ngắn, Liverpool từ đội bóng rệu rã, thất thường đã hiên ngang tiến tới bán kết Europa League, dù giải quốc nội không thực sự thành công.

Với việc bị Newcastle cầm hòa 2-2 rồi tiếp tục thúc thủ 1-3 đầy bất ngờ trước Swansea tại Ngoại hạng Anh, có thể nói Liverpool đã tự chọn cho mình con đường chông gai nhưng cũng là duy nhất để họ có thể giành vé dự Champions League mùa sau đó là phải giành lấy chức vô địch Europa League.

Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi có sự xuất hiện của 2 đội bóng tới từ La Liga là Sevilla và Villarreal. Tuy nhiên, nếu hoàn tất được nhiệm vụ này, ông Klopp đã làm một công đôi việc. Đó là có được danh hiệu vô địch cúp châu Âu ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Liverpool, đồng thời đưa đội bóng này tới thẳng vòng bảng Champions League dù đang đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Mục tiêu là vậy và phía trước Liverpool chỉ còn 2 trận đấu cuối cùng. Nhưng trước khi nghĩ tới việc có mặt tại Basel, Thụy Sỹ với đội thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa Sevilla và Shakhtar, “lữ đoàn đỏ” phải vượt qua được cửa ải không hề dễ dàng do “tàu ngầm vàng” Villarreal đang trấn giữ.

Ở trận lượt đi, Liverpool thực tế đã chơi không hề tệ dù đội hình thiếu vắng rất nhiều cầu thủ chủ chốt như Mamadou Sakho, Joe Gomez, Jordan Henderson, Emre Can, Jordan Rossiter, Divock Origi, Danny Ing….. Họ vẫn tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đáng tiếc là các chân sút chủ lực như Firmino, Coutinho, Lallana… đều không thể tận dụng được.

Chỉ một thoáng sai lầm ở phút 90+2, Liverpool đã phải trả giá cho sự lơ là của hàng thủ và để cho Andrian Lopez dễ dàng ghi bàn thắng cực kỳ quý giá.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Klopp chưa từng một lần giành chiến thắng trên đất Tây Ban Nha. “Dớp” bại trận vẫn đeo bám ông thày người Đức này ngay cả ở mùa giải dẫn dắt Dortmund thi đấu thăng hoa nhất tại Champions League và vượt qua Real Madrid 4-1 ở bán kết lượt đi năm 2013. Trận tái đấu tại Bernabeu, Dortmund đã thua 0-2 nhưng vẫn đi tiếp. Kịch bản thua trận một lần nữa đã lặp lại trước Villarreal.

Tuy nhiên, đó là trên đất Tây Ban Nha còn tại Anh lại là một câu chuyện khác. Liverpool mùa này từng làm nên nhiều chiến thắng lẫy lừng. Không nói đâu xa chính là trận thắng ngược dòng 4-3 trước Dortmund tại tứ kết lượt về Europa League dù bị đối thủ dẫn trước 3-1. Cũng tại Anfield, thày trò ông Klopp còn làm nên những chiến thắng khó tin 4-0 trước Everton, 3-0 trước Man City, 2-0 trước Man Utd, 4-1 trước Stoke City….

Chắc chắn ông Klopp sẽ có một số sự điều chỉnh so với trận lượt đi. Trận này Liverpool chào đón sự trở lại của Emre Can. Cầu thủ Sturridge nhiều khả năng sẽ được sử dụng ngay từ đầu trận, ngoài ra Bentake cũng là sự lựa chọn không tồi với sự hỗ trợ của Lallana, Coutinho, Firmino.

Về phía Villarreal, đội bóng này hiểu rõ sự lợi hại của Liverpool khi được đá trên sân nhà. Do đó có thể dự đoán được việc “tàu ngầm vàng” sẽ dựa nhiều vào những đợt phản công nếu đối thủ nôn nóng ghi bàn để chấm dứt hy vọng của Liverpool.

Đội bóng Tây Ban Nha không có nhiều mất mát về lực lượng, ngoài 2 trường hợp chấn thương của Leo Baptistao và Eric Bailly. “Tàu ngầm vàng” hiện có thành tích cũng rất xuất sắc với chuỗi 12 trận bất bại, trong đó đáng chú ý là 7 trận thắng trên sân nhà tại Europa League mùa này.

Dự đoán: Liverpool 3-1 Villarreal

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet; Clyne, Lovren, Toure, Moreno; Milner, Can, Allen; Lallana, Firmino, Coutinho

Villarreal: Asenjo; Mario, Musacchio, Ruiz, Costa; Adrian, Pina, Bruno, Suarez; Soldado, Bakambu

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc