Liverpool - Sevilla: Đại chiến vì Champions League!

11:50, 18/05/2016
|

(VnMedia) - 2 đại diện ưu tú của bóng đá Anh và Tây Ban Nha là Liverpool và Sevilla sẽ buộc phải căng hết sức cho trận đấu quyết định của mùa giải. Bởi bên cạnh chiếc cúp vô địch Europa League, đội thắng cuộc còn được trọng thưởng thêm suất dự Champions League mùa sau.

Cuộc chiến giữa Liverpool và Sevilla sẽ vô cùng hấp dẫn
Cuộc chiến giữa Liverpool và Sevilla sẽ vô cùng hấp dẫn

Vào lúc 1h45, ngày 19/5, người hâm mộ sẽ được thưởng thức trận chung kết Europa League được dự báo rất hấp dẫn và kịch tính giữa Liverpool và Sevilla trên sân St Jakob Park, Basel, Thụy Sỹ. Đáng chú ý đây mới là lần đầu tiên 2 đội bóng này chạm trán nhau tại cúp châu Âu nên sẽ không dễ để đưa ra những dự đoán.

Với Liverpool, đội bóng của HLV Klopp đã hoàn tất giải quốc nội mà chưa có được bất cứ thành tích gì đáng kể. Thậm chí nếu so với mùa giải trước - thời người tiền nhiệm Rodgers còn dẫn dắt, Liverpool vào thời điểm hiện tại còn kém hơn khi đứng ở vị trí thứ 8 tại Ngoại hạng Anh (mùa trước là vị trí thứ 6). Điều đó đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ không có suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Ở trận chung kết Capital One Cup trước đó, Liverpool cũng bại trận trước Man City khi hai đội cầm hòa 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức. Tuy nhiên, ở loạt đá luân lưu, “The Kop” đã không thể vượt qua đối thủ.

Bất chấp thất bại trên, chiến lược gia người Đức vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ban lãnh đạo đội cũng như người hâm mộ và các cầu thủ. Bởi chỉ hơn 2 tháng sau, Liverpool đã có cơ hội sửa sai bằng việc ghi danh vào trận chung kết Europa League.

Europa League là “canh bạc” HLV Klopp đã chơi “tất tay” ở mùa giải này, sau khi sớm xác định “buông” Ngoại hạng Anh. Vì chỉ cần đoạt chiếc cúp này, ông Klopp sẽ có trong tay tất cả những thứ đã mất.

Kể từ chiến tích vô địch Champions League ở mùa giải 2004-2005, Liverpool chưa từng chinh phục chiếc cúp châu Âu nào trong 11 năm qua. Thế nên nếu đả bại được Sevilla, ông Klopp sẽ giúp Liverpool giải “cơn khát” danh hiệu. Không những vậy phần thưởng cho nhà vô địch còn là một suất dự vòng bảng Champions League mùa sau – mục tiêu Liverpool hướng tới nhưng không thể đoạt được thông qua giải đấu quốc nội.

Đó là lý do Liverpool sẽ phải chơi với 200% sức lực và tinh thần để đạt được mục tiêu của mình. Đối mặt với đối thủ khó chơi như Sevilla nhưng người hâm mộ và cả giới chuyên môn đều nhìn nhận “cửa” của Liverpool rất sáng sủa khi trên băng ghế chỉ đạo của họ là HLV Jurgen Klopp.

Chỉ hơn 7 tháng sau khi dẫn dắt Liverpool, ông thày người Đức đã biến Liverpool trở thành đội bóng có sức tấn công hủy diệt theo cách khó lường nhất. Khả năng “truyền lửa” cực kỳ ấn tượng, chiến thuật và sử dụng nhân sự hiệu quả của ông Klopp đã đem lại sức sống mới cho đội bóng thành phố cảng.

Mùa này họ từng làm nên những chiến thắng, những cuộc “lội ngược dòng” ngoạn mục và đầy cảm xúc tại Europa League và Ngoại hạng Anh. Có thể kể tới chiến thắng 4-3 không tưởng của Liverpool trước Dortmund, dù bị dẫn trước 3-1. Hay mới nhất là chiến thắng đậm 3-0 trước Villarreal tại Anfield sau khi thua 0-1 ở trận bán kết lượt đi.

Cũng tại Anfield, thày trò ông Klopp còn làm nên những chiến thắng khó tin 4-0 trước Everton, 3-0 trước Man City, 2-0 trước Man Utd, 4-1 trước Stoke City…. ở mùa giải này.

Trước trận đấu quyết định của mùa giải, ông Klopp cất nguyên đội hình chính trong trận đấu thủ tục với West Brom ở vòng 38 Ngoại hạng Anh bất chấp sự chỉ trích của giới truyền thông. Có thể nói Liverpool đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với Sevilla.

Về lực lượng, Liverpool cơ bản sẽ có được đội hình mạnh nhất của mình. Họ còn mới chào đón sự trở lại của bộ đôi Jordan Henderson và Divock Origi. Tuy nhiên, ông Klopp sẽ không mạo hiểm để sử dụng 2 cầu thủ này ngay từ đầu trận.

Nếu giúp Liverpool đoạt chiếc cúp Europa League, ông Klopp sẽ nối bước các người tiền nhiệm như Bill Shankly, Bob Paisley, Joe Fagan, Gerard Houllier và Rafael Benitez đưa “Lữ đoàn đỏ” chạm tới ánh hào quang của bóng đá châu Âu.

Tuy nhiên, để có thể vượt qua Sevilla trong trận chung kết Europa League sẽ là việc cực kỳ khó khăn. Trái ngược với đội bóng đồng hương Villarreal từng thảm bại trước Liverpool, Sevilla lại cực kỳ bản lĩnh và kinh nghiệm ở đấu trường Europa League. Họ đã thống trị giải đấu này với 2 chức vô địch Europa League liên tiếp gần đây nhất.

Nếu đánh bại được Liverpool, Sevilla sẽ lập kỷ lục chưa từng có khi trở thành đội bóng đầu tiên giành tới 3 danh hiệu Europa league liên tiếp. Có lẽ với Sevilla họ chẳng màng tới việc xác lập kỷ lục, điều quan trọng nhất chính là suất dự Champions League mùa sau.

Tương tự như Liverpool, đội bóng của HLV Unai Emery cũng kết thúc mùa giải mà không có được suất dự cúp châu Âu mùa sau với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng giải La Liga. Thành tích này khiến họ phải tìm “cửa phụ” để tới với đấu trường danh giá Champions League.

Về lực lượng, Sevilla có trong tay đội hình gần như mạnh nhất và chỉ có sự vắng mặt duy nhất của Michael Krohn-Dehli vì chấn thương.

Tương tự như 2 mùa giải trước, Sevilla lại cậy nhờ Europa League “dẫn lối” nhưng có lẽ năm nay sẽ khác khi đối thủ của họ là một Liverpool khát khao và máu lửa còn hơn họ.

Dự đoán: Liverpool 3-1 Sevilla

Đội hình dự kiến hai đội:

Liverpool: Mignolet; Clyne, Lovren, Toure, Moreno; Lallana, Can, Milner; Coutinho, Firmino, Sturridge

Sevilla: Soria; Mariano, Rami, Carrico, Tremoulinas; Krychowiak, N'Zonzi, Coke, Banega, Vitolo; Gameiro

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc