Không được dự Champions League, toàn đội MU bị cắt giảm lương!

06:59, 14/05/2016
|

(VnMedia) - Man Utd vừa chính thức thông báo tổn thất về tài chính khá nặng nề nếu không thể giành suất dự Champions League. Giới cầu thủ cũng chịu vạ lây và phải chấp nhận cắt giảm lương!

Toàn đội MU đứng trước nguy cơ bị cắt giảm lương!
Toàn đội MU đứng trước nguy cơ bị cắt giảm lương!

Ban lãnh đạo “quỷ đỏ” vừa đưa ra dự tính số tiền thất thu nếu buộc phải xuống chơi ở “chiếu dưới” Europa League mùa giải sau. Theo đó, Man Utd sẽ mất ít nhất 40 triệu bảng từ các khoản chia của ban tổ chức giải cũng như lợi nhuận từ quảng cáo.

Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất Man Utd cũng chỉ thiệt hại khoảng 10 triệu bảng do số tiền còn lại đã có các cầu thủ phải “gánh”. Vì trong hợp đồng ký kết với các cầu thủ, có một điều khoản bắt buộc cầu thủ phải chấp nhận cắt giảm lương, thưởng nếu đội không thể giành vé dự Champions League.

Trước hàng loạt câu hỏi về vấn đề tài chính từ các cổ đông của Man Utd, phó chủ tịch điều hành Ed Woodward và giám đốc phụ trách tài chính Hemen Tseayo mới đây đã lên tiếng trấn an mọi người.

Theo ông Hemen Tseayo, Man Utd chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong vấn đề quảng cáo và hợp tác phát triển với các đối tác nếu tiếp tục thi đấu thất thường. Với hợp đồng trị giá 750 triệu bảng tài trợ trên áo đấu của Adidas trong 10 năm, Man Utd sẽ bị đối tác phạt và phải hoàn trả 30% số tiền quảng cáo trong 1 năm (75 triệu bảng) nếu từ 2 năm liên tiếp không thể giành vé dự Champions League.

Còn với đối tác Chevrolet, Man Utd chỉ bị phạt tiền nếu không thể trụ lại tại giải Ngoại hạng Anh.

Để tránh rơi vào tình huống xấu có thể xảy ra trong tương lai, Man Utd chắc chắn sẽ phải nỗ lực hết sức để đánh bại Bournemouth ở vòng đấu cuối Ngoại hạng Anh.  Tuy nhiên, quyền tự quyết không còn nằm trong tay họ. Chỉ cần Man City có thêm 1 điểm ở trận đấu với Swansea, “quỷ đỏ” sẽ phải ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League mùa sau.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc