Indonesia gây sốc: Chi hơn 400 tỉ VNĐ mời HLV Mourinho!

15:39, 10/05/2016
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Thể thao và Thanh Niên Indonesia - Imam Nahrawi vừa tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng của nước này. Theo đó, Indonesia dự tính sẽ bỏ ra số tiền lên tới hơn 400 tỉ VNĐ để mời gọi “người đặc biệt” Mourinho tới làm việc.

HLV Mourinho cũng đang rất sốc trước tin tức này?!
HLV Mourinho cũng đang rất sốc trước tin tức này?!

Tờ Goal dẫn một số nguồn tin khẳng định, ông Imam Nahrawi đã đề xuất ý tưởng mời HLV Mourinho dẫn dắt đội tuyển Indonesia lên chính phủ. Cũng theo ông Imam Nahrawi, trở ngại lớn nhất chính là mức lương, thưởng dành cho vị HLV đặc biệt này.

Vị Bộ trưởng đã có cuộc thảo luận với Tổng thống Joko Widodo và dự kiến sẽ được “bật đèn xanh” duyệt chi số tiền 250 tỉ rupiah, tương đương 13 triệu bảng (hơn 400 tỉ VNĐ) để thuyết phục “người đặc biệt” tới châu Á.

“Tôi đã thảo luận kế hoạch với Tổng thống Joko Widodo và Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia - Erick Thohir. Ông Thohir cho biết để có thể mời gọi HLV Mourinho cần tới mức lương rất lớn – tương đương 13 triệu bảng/năm”, Bộ trưởng Nahrawi nói.

Người đứng đầu ngành thể thao Indonesia cũng cho biết, ông kỳ vọng sự xuất hiện của HLV Mourinho sẽ đem lại sự hứng khởi cho cổ động viên nước nhà, đồng thời tạo ra động lực thi đấu cho các tuyển thủ. Chính vì lý do đó, khi được chủ tịch Erick Thohir khuyên nên lựa chọn ông Hiddink vốn là HLV dày dạn kinh nghiệm ở cấp đội tuyển, Bộ trưởng Nahrawi đã từ chối.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha hiện là một trong số những HLV thành công nhất hiện nay khi dẫn dắt Porto, Inter Milan vô địch Champions League. Khi tiếp quản chiếc ghế tại Chelsea, “người đặc biệt” cũng đem về cho đội chủ sân Stamford Bridge 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Tiếp theo đó, ông cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ với chức vô địch La Liga cùng Real Madrid.

HLV Mourinho hiện đang thất nghiệp nhưng là ứng cử viên sáng giá thay thế HLV Van Gaal dẫn dắt Man Utd vào mùa hè này.

Minh Quang (Theo Goal)


Ý kiến bạn đọc