Đội hình hay nhất Champions League: Vinh danh thành Madrid!

13:17, 31/05/2016
|

(VnMedia) - Với việc biến trận chung kết Champions League thành chuyện nội bộ của thành Madrid, không có gì ngạc nhiên khi Atl.Madrid và Real Madrid chiếm tới 9 gương mặt trong danh sách đội hình hay nhất Champions League 2015-2016.

Tạp chí Score vừa đưa ra danh sách Đội hình hay nhất Champions League 2015-2016 dựa trên các tiêu chí về phong độ, đóng góp cho đội bóng… Theo đó, Atl.Madrid giành được nhiều vị trí nhất với 5 cầu thủ. Nhà đương kim vô địch - Real Madrid có 4 ứng viên.

Chỉ có 2 cầu thủ có thể chen chân vào danh sách này. Đó là “sóc nhỏ” Lionel Messi của Barcelona và A.Vidal của Bayern Munich. Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất do Score bầu chọn theo sơ đồ 4-3-3.

Thủ môn

Jan Oblak (Atletico Madrid)

Ở vị trí tối quan trọng này, thủ thành người Slovakia tỏ ra vượt trội hơn các đối thủ khác. Oblak thực tế được hỗ trợ rất nhiều từ hàng thủ trứ danh của Atl.Madrid nhưng cũng không thể phủ nhận tài năng của thủ môn này.

Trong 13 lần bắt chính tại Champions League, Oblak đạt thành tích tốt với 8 trận giữ sạch mảnh lưới và chỉ để thủng lưới 8 bàn.

Hậu vệ

Marcelo (Real Madrid)

Là gương mặt không thể thay thế ở vị trí hậu vệ trái của Real Madrid. Cầu thủ người Brazil dù không ghi bàn ở mùa giải này nhưng khả năng phòng ngự cùng những lần dâng cao tấn công trở thành vũ khí lợi hại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Juanfran (Atletico Madrid)

Ở vị trí hậu vệ phải, khó có ai xứng đáng hơn Juanfran. Anh có 18 cú tắc bóng hoàn hảo, 21 lần chặn đứng đợt tấn công của đối thủ và 55 lần thắng trong tranh chấp tay đôi. Bên cạnh đó, Juanfran còn có 2 đường kiến tạo để đồng đội lập công.

Đáng tiếc là thành tích của Juanfran đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi anh thực hiện không thành công quả penalty thứ tư, khiến Atl.Madrid một lần nữa thất bại trước Real Madrid trong trận chung kết.

Sergio Ramos (Real Madrid)

Là một trung vệ “thép” nhưng Ramos khá thường xuyên ghi bàn cho Real Madrid. Anh chính là người đã mở tỉ số trong trận chung kết và gia nhập nhóm cầu thủ từng ghi bàn ở 2 trận chung kết Champions League như Messi, Eto', C.Ronaldo, Raul….

Ngoài ra, đội trưởng của Real Madrid còn làm tốt công việc phòng ngự, giúp Real Madrid có 7 trận giữ sạch lưới.

Diego Godin (Atletico Madrid)

Cầu thủ người Uruguay là hậu vệ được chấm số điểm cao nhất. Anh là người chỉ đạo hệ thống phòng ngự của Atl.Madrid nhờ khả năng đọc trận đấu và phán đoán tình huống cực tốt. Nhờ đó, dù chơi lăn xả nhưng Godin rất ít khi phạm lỗi. Thống kê cho thấy, cầu thủ này chỉ 12 lần phạm lỗi ở mùa giải này và phải nhận 2 thẻ vàng.

Tiền vệ

Arturo Vidal (Bayern Munchen)

Sự năng nổ, kỹ thuật và kinh nghiệm của Vidal đã giúp Bayern Munich có thể kiểm soát rất tốt khu vực trung tuyến. Cầu thủ người Chile hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 439 đường chuyền chính xác cho đồng đội ở phần sân đối phương, 18 lần tắc bóng thành công, thắng trong 37 lần tranh chấp tay đôi và ghi được 2 bàn.

Luka Modric (Real Madrid)

Cầu thủ người Croatia chỉ ghi được 1 bàn mùa này nhưng khả năng kiểm soát bóng và điều tiết nhịp độ giúp anh trở thành nhân vật cực kỳ quan trọng ở tuyến giữa Real Madrid. Modric còn rất chăm chỉ phối hợp với đồng đội trong việc đánh chặn và phòng ngự.

Gabi (Atletico Madrid)

Với khả năng hoạt động không biết mệt mỏi, Gabi là một trong số cầu thủ quán xuyến khu trung tuyến tốt nhất. Anh có 3 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn và cũng rất xuất sắc khi hỗ trợ đồng đội phòng ngự.

Tiền đạo

Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Cầu thủ người Bồ Đào Nha tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt tại Champions League mùa này với 16 bàn thắng và thực hiện thành công quả penalty quyết định để đem về chức vô địch lần thứ 11 cho Real Madrid.

Lionel Messi (Barcelona)

Dù Barcelona không thể giành quyền chơi trận chung kết Champions League nhưng đóng góp và sự xuất sắc của Messi vẫn được thể hiện cực kỳ rõ nét. Chỉ góp mặt trong 7 trận đấu nhưng cầu thủ người Argentina đã ghi được 6 bàn và 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Antoine Griezmann (Atletico Madrid)

Cầu thủ người Pháp xứng đáng có một vị trí trên hàng công bên cạnh 2 cái tên đình đám là C.Ronaldo và Messi. Anh thi đấu 13 trận và ghi được 7 bàn thắng, trong đó có cú đúp bàn thắng đầy ấn tượng ở cuộc so tài với Barcelona.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc