C.Ronaldo, Messi kiếm được 1 tỉ USD nhờ bóng đá!

06:38, 13/05/2016
|

(VnMedia) - Tạp chí Forbes, Mỹ vừa công bố danh sách những cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới. Theo đó, C.Ronaldo đứng số 1 và xếp ngay sau là đại kình địch Lionel Messi. Chỉ tính riêng số tiền 2 cầu thủ này kiếm được đã lên tới con số 1 tỉ USD!

Messi và C.Ronaldo kiếm được 1 tỉ USD trong thời gian thi đấu đỉnh cao
Messi và C.Ronaldo kiếm được 1 tỉ USD trong thời gian thi đấu đỉnh cao

Dựa trên những con số thu thập được từ mức lương, hợp đồng quảng cáo, tài trợ… Forbes đưa ra thống kê thú vị. Với C.Ronaldo, cầu thủ này đang có thu nhập cao nhất thế giới bóng đá với số tiền là 82 triệu USD/năm, trong đó 53 triệu USD là lương Real Madrid phải trả. 29 triệu USD còn lại là các khoản thưởng, hợp đồng quảng cáo.

Tạp chí này cũng khẳng định, C.Ronaldo đã kiếm được tổng cộng 550 triệu USD trong khoảng thời gian 14 năm thi đấu bóng đá đỉnh cao cho Man Utd và Real Madrid.

Đứng thứ hai trong danh sách kiếm tiền “khủng” nhất là Lionel Messi. Cầu thủ người Argentina thu về 77 triệu USD/năm, trong đó có 51 triệu USD từ tiền lương và 26 triệu USD từ các khoản thu nhập khác.

Forbes khẳng định, Messi đã bỏ túi 450 triệu USD trong suốt 11 năm thi đấu cho Barcelona. Như vậy, tổng cộng C.Ronaldo và Messi đã cùng nhau kiếm được số tiền lên tới 1 tỉ USD!

Cũng trong thống kê của mình, Forbes đã đánh giá Real Madrid là đội bóng có giá trị nhất thế giới nhờ thành tích chói sáng ở đấu trường Champions League, sút hút mạnh mẽ từ dàn cầu thủ đầy rẫy ngôi sao.

3 vị trí còn lại trong top 5 ngôi sao bóng đá thu nhập cao nhất còn có sự góp mặt của Ibrahimovic, Neymar và Gareth Bale. Tuy nhiên, khoảng cách giữa bộ đôi C.Ronaldo và Messi với nhóm còn lại khá lớn. Ibrahimovic đứng thứ 3 trong danh sách này nhưng “chỉ” thu nhập 37 triệu USD/năm. Neymar kiếm được 36 triệu USD, còn Bale bỏ túi 34 triệu USD.

Minh Quang (Forbes)


Ý kiến bạn đọc