Chelsea và màn kịch mang tên Terry

15:54, 20/05/2016
|

Nhiều CĐV Chelsea có lẽ vẫn còn đang cảm thấy rất hạnh phúc trước việc The Blues đồng ý gia hạn với John Terry. Tuy nhiên liệu đó có phải chỉ là một màn kịch được The Blues dựng nên?

Terry
Chelsea đánh bóng tên tuổi bằng thương vụ Terry

Quay lại câu chuyện xảy ra vào tháng Giêng năm nay. Khi đó, Terry đã bất ngờ thông báo rằng rất có thể mùa giải 2015/2016 sẽ là mùa giải cuối cùng của anh tại Stamford Bridge. Trung vệ người Anh cho biết rằng anh ra đi không phải vì anh đã hết tình với Chelsea, mà đơn giản là vì đội bóng không còn cần anh.

Ngay khi những chia sẻ của Terry được phát đi, lập tức anh đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ các CĐV Chelsea. Đồng thời, làn sóng phản đối BLĐ Chelsea cũng đã nhanh chóng xuất hiện. Thời điểm đó, Chelsea đã vô cùng khôn ngoan khi lựa chọn giải pháp im lặng để đối phó trước sự tức giận của CĐV. Bên cạnh đó họ cũng đã cố giải pháp ‘đình chiến’ tương đối khôn ngoan là tuyên bố sẽ nối lại bàn đàm phán với Terry.

Đó là một nước có phần gượng ép những cũng rất hay của Chelsea. Một mặt họ có thể làm dịu được ngọn lửa đang bùng cháy của các CĐV, mặt khác họ sẽ có thêm thời gian để đàm phán, cũng như đánh giá lại khả năng của Terry trước khi đi tiếp nước cờ tiếp theo. Và cách đây vài ngày, nước cờ cuối cùng của Chelsea đã chính thức được tung ra. Đó là bản hợp đồng mới dành cho Terry.

Đó là một nước cờ cực kỳ cao tay và đã giúp Chelsea giành lại rất nhiều thiện cảm từ CĐV, vì rõ ràng giờ đây họ đã không còn là một đội bóng thực dụng, qua cầu rút ván,… thay vào đó là hình ảnh của một đội bóng sống rất tình cảm với các công thần của mình.

Tuy nhiên nếu nhìn vào những gì mà Terry nhận được trong bản hợp đồng mới, ta có thể thấy rằng những hình ảnh về một Chelsea ‘sống có tình, có nghĩa’ chỉ là một sự giả tạo không hơn không kém của The Blues. Theo truyền thông tại Anh cho biết, thì trong bản hợp đồng mới, Terry đã phải giảm đi gần 3 lần từ 219.000 đôla/tuần xuống còn 73.000 đôla/tuần, và chưa kể đến các điều khoản được tính dựa theo số lần ra sân và đóng góp của Terry.

Như vậy trong năm tới, Chelsea chỉ phải bỏ ra khoảng 3.5 triệu USD để giữ chân Terry, một số tiền quả ít cho một chiến dịch đánh bóng tên tuổi vốn đã có quá nhiều vết nhơ của đội chủ sân Stamford Bridge.

Có thể thấy rằng trong vụ này, Terry đang là nạn nhận của Chelsea và chính anh. Chính tình cảm quá sâu nặng mà anh đã dành cho Chelsea mới có thể khiến anh đồng ý ở lại với sự đối đãi tệ bạc như thế của The Blues. Nếu không vì tình cảm, thì có lẽ Terry đã chấp nhận chuyển tới Trung Quốc hay một quốc gia nào khác để thi đấu, nơi anh đã nhận được mức lương đề nghị cao gấp nhiều lần so với những gì mà Chelsea đã và đang cho anh.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc