Bị MU sa thải, HLV Van Gaal chỉ nhận được 5 triệu bảng!

09:37, 06/05/2016
|

(VnMedia) - Báo chí Anh hôm qua (5/5) cho hay, nhiều khả năng Man Utd sẽ sớm nói lời chia tay HLV Van Gaal ngay khi mùa giải này kết thúc. Nếu điều đó xảy ra, ông thày người Hà Lan sẽ chỉ nhận được mức bồi thường 5 triệu bảng.

HLV Van Gaal sẽ chia tay MU vào cuối mùa giải này?
HLV Van Gaal sẽ chia tay MU vào cuối mùa giải này?

Tờ The Times dẫn một nguồn tin đáng tin cậy xác nhận, Man Utd đang nghiêm túc cân nhắc tới khả năng sớm chấm dứt hợp đồng với HLV Van Gaal. Hiện tại, chiến lược gia 65 tuổi này còn hợp đồng với Man Utd tới tháng 6/2017.

Man Utd đang thi đấu khá ổn định thời gian gần đây với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp đồng thời đã ghi danh vào chơi trận chung kết cúp FA mùa này vào ngày 21/5 với Crystal Palace. Tuy nhiên, với giới thượng tầng tại Old Trafford, thành tích đó là không đủ so với kỳ vọng cũng như số tiền đầu tư lớn mà họ đã cấp cho ông Van Gaal.

Vì trên thực tế ở mặt trận quan trọng như Ngoại hạng Anh, Man Utd vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 5 và chưa chắc đã có được suất tham dự vòng loại Champions League mùa sau.

Trước tình thế đó cộng với việc ông Van Gaal luôn là tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ, BLĐ Man Utd đang tính tới việc đưa “người đặc biệt” Mourinho lên thay thế.

Tờ The Times khẳng định, số tiền Man Utd phải bồi thường cho ông Van Gaal không quá lớn. Hiện tại ông Van Gaal đang nhận mức lương 8 triệu bảng/mùa nhưng con số này dựa nhiều vào lối chơi cũng như thành tích đạt được của đội bóng ở mùa giải đó. Chỉ có 3,3 triệu bảng là mức lương cố định.

Trong trường hợp vì bất cứ lý do gì Man Utd muốn chấm dứt hợp đồng, số tiền bồi thường sẽ bằng 66% mức lương cao nhất ông Van Gaal được hưởng – tương đương 5 triệu bảng.

Tuy nhiên, ông thày người Hà Lan có thể bỏ túi thêm 400.000 bảng trước khi chia tay Man Utd, nếu giúp đội bóng này đoạt cúp FA.

Minh Quang (Theo ESPN)


Ý kiến bạn đọc