Bayern Munich gây sốc với "cú đúp" chuyển nhượng đình đám

13:42, 11/05/2016
|

(VnMedia) - “Gã khổng lồ” của bóng đá Đức - Bayern Munich khiến không ít người phải choáng váng với độ chịu chơi của mình khi thực hiện thành công liên tiếp 2 vụ chuyển nhượng với trung vệ “thép” Hummels của Dortmund và Sanchez của Benfica.

Hummels và Sanchez đã là người của Bayern Munich!
Hummels và Sanchez đã là người của Bayern Munich!

CLB Dortmund vừa lên tiếng xác nhận, thủ quân Mats Hummels đã đồng ý với các điều khoản chuyển nhượng để đầu quân cho kình địch Bayern Munich vào mùa hè này.

Tuyển thủ người Đức chưa vượt qua được đợt kiểm tra sức khỏe bắt buộc nhưng cơ bản đã chấp thuận các điều khoản mà đội bóng xứ Bavaria đưa ra. Việc ký kết hợp đồng chỉ còn là vấn đề thời gian. Hiện tại Hummels còn hợp đồng với Dortmund tới năm 2017.

Thông tin vụ chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng theo hãng tin ESPN, Bayern Munich phải bỏ ra số tiền không dưới 35 triệu euro để có được Hummels ngay trước mũi của Man Utd và Barcelona.

Nếu thông tin này là chính xác, Hummels sẽ trở thành cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất của Bundesliga khi đã bước vào năm cuối của hợp đồng.

Cuối tháng 4 vừa qua, trước việc Hummels nhất quyết đòi ra đi, CLB Dortmund buộc phải công khai thông tin về tương lai của trung vệ này. Hệ quả khiến anh trở thành cái gai trong mắt người hâm mộ đội bóng.

Trên thực tế Hummels chính là một cựu cầu thủ của Bayern Munich. Anh từng khởi nghiệp trong màu áo “hùm xám” trước khi bị đem cho mượn và sau đó bán đứt cho Dortmund năm 2008. Sau 8 năm thi đấu và trưởng thành, Hummels đang là một trong số những hậu vệ tốt nhất của bóng đá châu Âu, đồng thời thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng lớn như Man Utd và Barcelona.

Hummels sẽ có cơ hội đọ sức với đội bóng tương lai khi Bayern Munich và Dortmund cùng góp mặt trong trận chung kết cúp Quốc gia Đức vào ngày 21/5 tới đây.

Cũng trong ngày hôm qua (10/5), Bayern Munich thông báo, họ đã chính thức sở hữu tiền vệ Renato Sanches của Benfica với mức phí 30 triệu euro. Đây là thông tin gây sốc với người hâm mộ Man Utd vì từ nhiều tháng nay, cái tên Renato Sanches luôn gắn liền với sự quan tâm của “quỷ đỏ”.

Renato Sanches năm nay mới 18 tuổi nhưng đã là tuyển thủ của Bồ Đào Nha. Anh để lại dấu ấn đậm nét trong màu áo Benfica sau cuộc đụng độ với chính Bayern Munich tại Champions League. Đó có lẽ là lý do khiến “hùm xám” quyết định ngay lập tức chi tiền để mua R.Sanchez trước mũi Man Utd.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc