Bayern 2–1 Atletico: "Hùm xám" bị loại cay đắng

07:56, 04/05/2016
|

Chiến thắng 2-1 trên sân nhà Allianz là không đủ để Bayern Munich lọt vào chung kết Champions League. Atletico đã giành vé tới Milano nhờ luật bàn thắng sân khách trong trận cầu đầy hấp dẫn rạng sáng nay (4/5).

Bàn thắng của Lewandowski là không đủ để Bayern đi tiếp
Bàn thắng của Lewandowski là không đủ để Bayern đi tiếp

Diego Simeone đã tuyên bố rằng Atletico Madrid sẽ không chơi cầu hòa tại Munich, song thực tế, đội khách đã lùi khá sâu, nhường lại thế trận cho Bayern. Đó là lý do mà chỉ riêng trong hiệp một, Bayern đã cầm bóng đến 71% và tỷ lệ dứt điểm là… 17-2.

Thế cân bằng của trận đấu đã bị phá vỡ ở phút 31 khi Bayern được hưởng một quả đá phạt trực tiếp do Alaba bị Augusto Fernandez phạm lỗi ở ngay trước vạch 16m50 và cú sút của lão tướng Alonso đã chạm vào chân Gimenez đổi hướng khiến thủ thành Oblak bó tay. Chỉ ba phút sau, Bayern có cơ hội nhân đôi cách biệt khi Gimenez phạm lỗi với Martinez trong vòng cấm địa, nhưng trên chấm 11m, Thomas Mueller đã không thắng được Oblak, cả pha sút bồi của Alonso sau đó cũng không thành công.

Mueller chắc chắn rất day dứt với tình huống bỏ lỡ ấy, bởi nếu anh thực hiện thành công, cục diện trận đấu rất có thể đã đổi khác. Sang hiệp hai, trong một pha phản công nhanh, Torres đã chuyền bóng rất tinh tế để Griezmann phá bẫy việt vị và hạ gục thủ thành Neuer trong pha đối mặt.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Lewandowski lại đưa Bayern vượt lên dẫn trước. Chân sút người Ba Lan ghi bàn thứ 9 của mình tại Champions League mùa này với một cú đánh đầu cận thành sau khi nhận đường chuyền cũng bằng đầu của Arturo Vidal.

Sự hồi hộp ở Allianz Arena được đẩy lên một mức nữa khi đến lượt Atletico được hưởng phạt đền (dù pha quay chậm cho thấy Torres bị phạm lỗi bên ngoài vạch 16m50), nhưng trên chấm 11m, Torres lại không thắng được Neuer.

Những phút cuối của trận đấu, Bayern tiếp tục dâng cao hòng tìm kiếm bàn thắng quyết định, nhưng vào thời điểm cần đến sự chắc chắn và cái đầu lạnh, Atletico đã vững vàng trước áp lực để giành quyền vào trận chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Như vậy, Bayern đã chính thức tan mộng ăn ba. Trong khi chức vô địch Bundesliga gần như đã nằm trong tay thầy trò Pep Guardiola, thì ở cúp quốc gia, họ sẽ gặp Dortmund ở trận chung kết.

Đội hình thi đấu

Bayern: Neuer - Lahm, Javi Martinez, Boateng, Alaba - Alonso - Douglas Costa (Coman 73'), Vidal, Mueller, Ribery - Lewandowski

Atletico: Oblak - Juanfran, Godin, Gimenez, Filipe Luis - Koke (Savic 90’), Gabi, Augusto Fernandez (Carrasco 46’), Saul Niguez - Griezmann (Partey 82’), Torres.

Ghi bàn: Alonso 31’, Lewandowski 74’ - Griezmann 54’

(Theo Thể thao & Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc